Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtHồng Kông tham gia Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại của WTO

Hồng Kông tham gia Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại của WTO

 

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) công bố ngày 10 tháng 12 rằng Hồng Kông là quốc gia đầu tiên trong số 160 thành viên WTO tham gia Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại WTO (TFA).

XNK5

Bộ trưởng Thương mại và Phát triển kinh tế, ông Gregory nói, "TFA là hiệp định đa phương đầu tiên được ký kết kể từ khi thành lập của WTO. Chúng tôi tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với hệ thống thương mại đa phương này bằng việc trở thành thành viên WTO đầu tiên tham gia Hiệp định này. "

TFA đặt ra nghĩa vụ ràng buộc đối với tất cả các thành viên WTO để cải thiện và hài hòa các thủ tục xuất nhập khẩu và thủ tục hải quan. TFA sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho nền kinh tế thế giới bằng cách loại bỏ sự thiếu hiệu quả trong vận chuyển hàng hóa. WTO ước tính rằng TFA có thể giảm các rào cản trên toàn thế giới với chuỗi cung ứng toàn cầu và giảm một nửa tệ nạn quan liêu, đồng thời giúp mở rộng nền kinh tế thế giới khoảng 4,5% (1 nghìn tỷ USD).

"TFA sẽ giúp giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong một môi trường kinh doanh minh bạch và dễ dự đoán. Chúng tôi mong muốn TFA sớm được thực hiện, và hy vọng các thành viên WTO cũng sẽ thông báo cho WTO về việc sớm chấp nhận Hiệp định, "ông nói thêm.

Trong cuộc họp Đại hội đồng WTO tổ chức vào ngày 10 tháng 12, cả Tổng giám đốc của WTO, ông Roberto Azevedo, và Chủ tịch Đại Hội đồng, ông Jonathan T Fried, đã có lời khen ngợi Hồng Kông về việc là quốc gia đầu tiên chấp nhận ký kết TFA. "Đây là một bước đi tích cực và tôi chúc mừng Hồng Kông cho quyết định nhanh chóng này. Tôi hy vọng rằng các thành viên khác sẽ có được cảm hứng từ quyết định của Hồng Kông và sẽ sớm làm theo", ông Roberto Azevedo nói.

Các thành viên WTO đã kết thúc đàm phán về TFA tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ IX được tổ chức vào tháng 12 năm 2013 và Hiệp định gần đây mới được hé mở để chấp thuận. TFA sẽ có hiệu lực khi 2/3 số thành viên WTO chấp thuận.

Gói Bali được xác định gồm ba cấu thành chính là: Hiệp định thuận lợi hóa thương mại (TF), gói cam kết nông nghiệp, gói cam kết thương mại và phát triển.

Hiệp định tạo thuận lợi thương mại (TF) là cấu phần quan trọng trong Gói cam kết Bali. TF là hiệp định có tính ràng buộc cao và là bước cải cách lớn nhất kể từ khi thành lập WTO. Thủ tục hải quan được đơn giản hóa bằng cách giảm chi phí, tăng tốc độ và hiệu quả thông quan với mục tiêu minh bạch, giảm quan liêu, tham nhũng và sử dụng công nghệ hiện đại. Các nước không có biển sẽ được hỗ trợ khi xuất khẩu phải qua cảng của nước khác; các nước kém phát triển và đang phát triển được hỗ trợ thực thi hiệp định như nâng cấp hạ tầng, đào tạo....

Nhìn chung, Gói cam kết Bali là động lực để hoàn tất Vòng đàm phán Doha, thể hiện cam kết chính trị nhằm giảm trợ cấp xuất khẩu trong nông nghiệp và giữ ở mức thấp. Theo ước tính của WTO, Hiệp định TF sẽ tạo ra 1.250 tỷ USD mỗi năm nhờ giảm chi phí và tăng hiệu quả thương mại, tạo ra khoảng 21 triệu việc làm, trong đó có 18 triệu việc làm ở các nền kinh tế đang phát triển.

Theo http://foreignaffairs.co.nz/ - PT

Từ khóa: Hồng Kông, Hiệp định tạo thuận lợi thương mại, WTO, TFA, tham gia

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007414429
Go to top