Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTO thảo luận về thỏa thuận giữa Mỹ và Ấn Độ

WTO thảo luận về thỏa thuận giữa Mỹ và Ấn Độ

 

WTO

Đại Hội đồng WTO sẽ có cuộc họp ngày 25 tháng 11 để thông qua thỏa thuận đạt được giữa Ấn Độ và Mỹ nhằm phá vỡ thế bế tắc trong vài tháng qua. Quan trọng hơn, Đại hội đồng sẽ thông qua toàn bộ gói Bali bao gồm Hiệp định thuận lợi hóa thương mại (TFA) song song với việc giải quyết vấn đề dự trữ lương thực.

Từ tháng 7 đến nay, Ấn Độ đã trì hoãn việc phê chuẩn TFA và kêu gọi giải quyết một cách đồng thời những vấn đề quan trọng đối với các nước đang phát triển cụ thể là an ninh lương thực.

Giải pháp được đưa ra hiện nay là các cuộc đàm phán về vấn đề an ninh lương thực sẽ được bắt đầu ngay và một giải pháp lâu dài sẽ được đưa ra trong vòng 1 năm, thời hạn chót sẽ là 31/12/2015. Nếu không tìm ra được giải pháp lâu dài cho vấn đề này, điều khoản hòa bình sẽ tiếp tục được áp dụng cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Dự kiến tại cuộc họp lần này, các thành viên WTO sẽ bàn thảo về giao thức sửa đổi TFA và việc theo đuổi vấn đề an ninh lương thực một cách đồng thời. Đại hội đồng WTO cũng sẽ ra nghị quyết chấp thuận theo đó mối quan ngại của Ấn Độ sẽ được giải quyết. Nếu đến Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 11, dự kiến được tổ chức vào năm 2017, một giải pháp lâu dài vẫn chưa được tìm thấy, điều khoản tự vệ sẽ tiếp tục có hiệu lực.

Ủy ban Nông nghiệp của WTO là cơ quan phụ trách đàm phán và cố gắng tìm ra giải pháp trước 31/12 năm sau.

Đây được xem là bước đột phá cho những bế tắc hiện nay tại WTO. Thỏa thuận này đạt được sau khi Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ - Barack Obama tại Washington vào tháng 9 năm nay.

http://economictimes.indiatimes.com/- PC

Từ khóa: WTO, Ấn Độ, Mỹ, thỏa thuận, an ninh lương thực, gói Bali

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007421732
Go to top