Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtThái Lan tích cực chuẩn bị cho việc gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN

Thái Lan tích cực chuẩn bị cho việc gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN

 

Hội nghị thượng đỉnh và xuất khẩu AEC+3 đã được nhóm họp tại Bangkok vào ngày 03 tháng 11 năm 2014. Sự kiện này nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư nhiều hơn ở các nước khác trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và thúc đẩy Thái Lan thành một trung tâm kinh tế trong khu vực.

Thailand3

Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) khi được thực thi vào cuối năm 2015, sẽ có tổng dân số khoảng 600 triệu người và sẽ là thị trường lớn thứ ba trên thế giới. Các thành viên của AEC đã hợp tác với ba nền kinh tế lớn khác của khu vực gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đầu tư từ ba quốc gia này vào khu vực ASEAN đã tăng từ 3,4 tỷ USD lên khoảng 21 tỷ USD trong 10 năm qua. Đầu tư trực tiếp của ba quốc gia này vào ASEAN chiếm khoảng 53% tổng đầu tư trong 04 tháng đầu năm 2014.

Thủ tướng Thái Lan đề nghị tại cuộc họp rằng để trở thành một trung tâm thương mại trong ASEAN, Thái Lan phải loại bỏ các hàng rào thuế quan và phi thuế quan không khuyến khích các công ty nước ngoài đầu tư vào đất nước. Những yêu cầu về thị thực và giấy phép lao động cần phải được nới lỏng để khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài thành lập công ty trụ sở tầm khu vực tại Thái Lan. Thủ tướng Chính phủ cho rằng nền kinh tế của Thái Lan có thể tăng trưởng khoảng 5% vào năm 2015 nếu các dự án giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng của chính phủ, dự kiến ​​trong quý đầu năm sau, tiến hành tốt. Thái Lan có tiềm năng để trở thành một trung tâm thương mại của khu vực nếu số lượng quy định giảm cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Cuộc thảo luận tại Hội nghị đã dẫn đến kết luận rằng, việc giảm hàng rào thuế quan và phi thuế quan là một chìa khóa để hội nhập kinh tế thành công trong ASEAN. Phần lớn công việc vẫn phải được thực hiện theo hướng tạo một thị trường và cơ sở sản xuất duy nhất trong khu vực. Đã có những tiến bộ đối với tự do thương mại, sáu quốc gia ASEAN đã giảm hàng rào thuế quan về 0% và Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam cũng sẽ thực thi việc cắt giảm này vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều việc phải làm để hướng tới tự do lưu chuyển đầu tư, dịch vụ và lao động vào năm 2020.

Tác động thực sự của AEC sẽ phụ thuộc vào quá trình thực hiện sau khi cộng đồng được hình thành vào năm 2015 cũng như việc giảm hàng rào thuế quan và phi thuế quan.

Theo http://regfollower.com - PT

Từ khóa: Thái Lan, tích cực, chuẩn bị, gia nhập, Cộng đồng, Kinh tế, ASEAN

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393682
Go to top