Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTO nỗ lực để đơn giản hóa thông tin của TRIPS

WTO nỗ lực để đơn giản hóa thông tin của TRIPS

 

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đang có những bước đi để cơ sở dự liệu thông tin chung được chia sẻ bởi các thành viên Hội đồng về những vấn đề thương mại liên quan đến sở hữu trí tuệ (TRIPS) của WTO trở nên dễ truy cập, dễ tiếp cận và dễ sử dụng hơn.

Tritue2

Theo thông cáo của WTO, Ban thư ký đang cố gắng thu thập, sắp xếp thông tin được chia sẻ trong Hội đồng TRIPS thành một sơ sở dữ liệu để giúp tiếp cận một cách dễ dàng. Hiệp định TRIPS đã có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 1995, Hội đồng TRIPS có vai trò quan trọng là giám sát việc thực hiện Hiệp định TRIPS.

Hiện nay khối lượng thông tin luật hay chính sách về sở hữu trí tuệ ở nhiều quốc gia là rất lớn, WTO cho biết.

Chỉ riêng về thông tin là các "thông báo", chủ yếu là thông báo về sửa đổi pháp luật sở hữu trí tuệ của các thành viên, đã có 4.500 tài liệu với dung lượng lên tới 1,8 terabyte, trong đó phần lớn ở dạng văn bản hoặc bản scan. Ngoài ra, còn có thông tin về những nỗ lực của các nước phát triển nhằm thúc đẩy nghĩa vụ chuyển giao công nghệ theo quy định của TRIPS.

"Thông tin từ các thành viên là nguồn thông tin cơ bản cho các Ủy ban của WTO, bao gồm Hội đồng TRIPS. Ban Thư ký đang thực hiện các bước nhằm giúp số lượng lớn các thông tin mà các thành viên đã chia sẻ với nhau thông qua Hội đồng TRIPS nhằm dễ dàng tìm kiếm và truy cập hơn.

Việc làm này hết sức quan trọng vì vai trò chính của Hội đồng TRIPS là giám sát Hiệp định TRIPS đang được thực hiện như thế nào?. Các thông tin được cung cấp từ các thông báo cũng có thể giúp nâng cao nhận thức về lựa chọn chính sách, chẳng hạn như những chính sách về sở hữu trí tuệ và sức khỏe.

Công tác đổi mới sắp xếp ​​sẽ làm cho các thông tin có sẵn thành các hình thức lưu trữ mới mà dễ dàng hơn để sử dụng hoặc để tìm kiếm. Một trong những bước đầu tiên là yêu cầu các thành viên phải cung cấp số thông tin của họ theo dạng bảng.

Trong cuộc họp được tổ chức ngày 28 và 29 tháng 10, (IPW, WTO / TRIPS, ngày 30 tháng 10 năm 2014), thành viên mới Tajikistan đã giới thiệu luật của mình. Montenegro giới thiệu thông báo trên luật sửa đổi quan trọng về nhãn hiệu. Bahrain, Colombia, Hàn Quốc, Nga và Panama cập nhật tình hình phát triển mới nhất.

Hàn Quốc mô tả các bước đã triển khai để thực hiện việc cấp giấy phép xuất khẩu thuốc bắt buộc để đáp ứng yêu cầu y tế của các nước nhập khẩu, điều này đã gây ảnh hưởng đến thỏa thuận thiết lập hệ thống giấy phép xuất khẩu đặc biệt sau Tuyên bố Doha về Hiệp định TRIPS và Y tế công của WTO.

Nga đã đưa ra một loạt các luật sở hữu trí tuệ mà các nhà lập pháp trong nước đã thông qua, bao gồm cả các quy định giúp người khuyết tật sử dụng tác phẩm và bản quyền để đối phó với bảo vệ bản quyền trên internet.

Panama đã trình bày một chương trình cập nhật hệ thống bảo vệ sở hữu trí tuệ của mình, chủ yếu là vấn đề thương hiệu trên internet và cách giải quyết tranh chấp thay thế cho các tranh chấp về sở hữu công nghiệp.

Theo www.ip-watch.org – PT

Từ khóa: WTO, nỗ lực, đơn giản hóa, thông tin, TRIPS

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393674
Go to top