Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtGói Bali: Ấn Độ phản đối một số nước thành viên WTO

Gói Bali: Ấn Độ phản đối một số nước thành viên WTO

 

Một số nước thành viên WTO đã đề xuất những quốc gia như Ấn Độ cần được cách ly để một khuôn khổ đa phương được thực thi.

India8

Chính phủ Ấn Độ đã phản đối gay gắt một số nước thành viên WTO khi các nước này đề xuất ký kết hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại bằng cách giới hạn lại các quốc gia tham gia và để các nước như Ấn Độ ra khỏi gói Bali.

Hôm thứ 6 tuần trước, Tổng Giám đốc WTO, ông Roberto Azevedo cho rằng đây là một trong những giải pháp để phá vỡ thế bế tắc hiện nay tại tổ chức đa phương này, mặc dù ông cũng nhấn mạnh rằng hiệp định đạt được bằng cách này không đem lại lợi ích tốt nhất cho khuôn khổ thương mại toàn cầu. Ông Azevedo cũng kêu gọi các nước cần tiếp tục nỗ lực để đi đến sự đồng thuận cuối cùng.

Sự bế tắc đã xuất hiện tại WTO sau khi Ấn Độ kiên quyết cho rằng Hiệp định thuận lợi hóa thương mại không nên được ký kết cho đến khi cách thức tính tỷ lệ trợ cấp nông nghiệp nội địa của nước này được tái thiết lập. Chính phủ Ấn Độ cũng lo ngại rằng có thể có những nỗ lực nhằm bỏ qua các vấn đề quan trọng để đạt được thỏa thuận lần này. Tuy nhiên, trong bất kỳ trường hợp nào, việc một nước tham gia vào một thỏa thuận đã được ký kết trước đó sẽ buộc nó phải trả một cái giá đắt hơn bằng những cam kết cao hơn.

Khi vòng đàm phán Doha đã được công bố cách đây 13 năm, Ấn Độ đã hy vọng có thể phát huy thế mạnh của mình trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ, thông qua việc thâm nhập sâu hơn vào thị trường thế giới. Đổi lại, nước này sẵn sàng giảm thuế nhập khẩu đối với hàng hóa công nghiệp. Tuy nhiên, các nước phát triển đã không thực hiện bất kỳ sự nhượng bộ nào kể cả trong lĩnh vực dịch vụ lẫn việc giảm trợ cấp đối với hàng nông sản.

Theo http://m.economictimes.com - TN

Từ khóa: Gói Bali, Ấn Độ, phản đối, thành viên, WTO

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393572
Go to top