Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtMontenegro và New Zealand tham gia Hiệp định về mua sắm chính phủ của WTO

Montenegro và New Zealand tham gia Hiệp định về mua sắm chính phủ của WTO

 

Montenegro và New Zealand sẽ trở thành thành viên mới nhất của Hiệp định mua sắm chính phủ của WTO (GPA) khi hồ sơ gia nhập của 2 nước này đã được chấp thuận vào ngày 29/10/2014.

WTO

Ủy ban mua sắm chính phủ của WTO đã mời Montenegro và New Zealand gia nhập GPA trên cơ sở các điều khoản tiếp cận thị trường đã được đàm phán 2 năm trước đó. Đây là lần đầu tiên có sự gia nhập của các thành viên mới vào GPA sau phiên bản sửa đổi và mở rộng của hiệp định có hiệu lực từ ngày 06/04/2014.

Tổng Giám đốc WTO, ông Roberto Azevêdo hoan nghênh việc bổ sung Montenegro và New Zealand vào danh sách thành viên của GPA. Ông nói: “Tham gia vào hiệp định này đồng nghĩa với việc các công ty của Montenegro và New Zealand có cơ hội tiếp cận thị trường mua sắm chính phủ trị giá 1,7 nghìn tỷ USD. Ở thời điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu khá chậm chạp, những cơ hội mà GPA mang lại là hết sức có ý nghĩa. Ngoài việc có thể gia tăng xuất khẩu, việc trở thành thành viên của GPA cũng cho phép Montenegro và New Zealand hưởng lợi khi thực hiện mua sắm chính phủ do có nhiều sự lựa chọn hơn và giá cả thấp hơn”.

Tại cuộc họp Ủy ban mua sắm chính phủ ngày 29/10/2014, Phó Tổng giám đốc WTO - ông Yi Xiaozhun đã chúc mừng 2 thành viên mới tham gia vào GPA và nhấn mạnh rằng “việc gia nhập của 2 quốc gia này thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn đối với hiệp định GPA và vai trò nền tảng quan trọng của hiệp định đối với sự phát triển và thương mại toàn cầu trong bối cảnh khác biệt giữa các thành viên WTO là không nhỏ”.

Việc gia nhập của Montenegro và New Zealand sẽ có hiệu lực sau 30 ngày tính từ thời điểm 2 nước thông qua văn kiện gia nhập theo các điều khoản đã thỏa thuận và trình lên Tổng Giám đốc của WTO.

Phó Tổng giám đốc WTO cho biết, việc gia nhập của Montenegro và New Zealand đòi hỏi nỗ lực tích cực từ 2 nước cũng như Ủy ban mua sắm chính phủ của WTO, ông lưu ý rằng “mỗi trong 2 thành viên hoàn tất đàm phán gia nhập GPA lần này cần khoảng 2 năm nhưng trên thực tế trường hợp của Montenegro chỉ mất 1 năm”.

Chủ tịch Ủy ban về mua sắm chính phủ WTO, ông Krzysztof Trepczynski cũng chúc mừng Montenegro và New Zealand. Ông nói các nước này đã thể hiện sự can đảm, kiên trì và kỹ năng trong suốt quá trình đàm phán và dự báo sẽ có nhiều thành viên WTO khác tham gia hiệp định GPA trong tương lai - hướng đến một thị trường mua sắm chính phủ cạnh tranh công bằng trên toàn cầu.

Theo http://wto.org - PC

Từ khóa: Montenegro, New Zealand, tham gia, Hiệp định, mua sắm, chính phủ, WTO

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394118
Go to top