Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTO giúp các nước đang phát triển thay đổi môi trường kinh doanh

WTO giúp các nước đang phát triển thay đổi môi trường kinh doanh

 

WTO1

Báo cáo Thương mại Thế giới năm 2014 cho rằng Tổ chức Thương Mại Thế giới (WTO) đã tạo điều kiện cho các nước đang phát triển tận dụng, thích ứng và giảm thiểu rủi ro phát sinh từ các xu hướng mới bằng cách đảm bảo rằng tất cả các quốc gia đều có cam kết mang tính ràng buộc về ổn định chính sách thương mại của mình, mặt khác lại tạo sự linh hoạt để các nước đang phát triển thực hiện tốt hơn cam kết đó, và tạo điều kiện hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng năng lực thương mại cho các quốc gia này.

Báo cáo cũng cho biết, những quốc gia đang nỗ lực thực hiện cải cách để gia nhập WTO cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn khoảng 2,5% trong vài năm sau khi gia nhập WTO.

Báo cáo Thương mại Thế giới 2014 xác định bốn xu hướng mới bao gồm:

  • Sự gia tăng của các nước đang phát triển;
  • Sự mở rộng của các chuỗi giá trị toàn cầu;
  • Hàng hoá sẽ có giá cao hơn; và
  • Tính chất toàn cầu ngày càng tăng của những cú sốc kinh tế vĩ mô.

"Chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên mới trong mối liên hệ chặt chẽ hơn giữa thương mại và phát triển", tổng giám đốc Roberto Azevedo phát biểu trong buổi công bố báo cáo. "Xu thế phụ thuộc phần lớn vào thương mại, một số nền kinh tế đang phát triển đã đạt được tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây, nhưng vẫn còn nhiều việc cần phải làm để thu hẹp khoảng cách ở nhiều nền kinh tế nghèo."

"Tiềm năng của thương mại trong việc hỗ trợ phát triển vẫn chưa được tận dụng và thực hiện một cách tương xứng" ông cho biết thêm. "Tuy nhiên, xu hướng mới nổi bật trong báo cáo này là thương mại sẽ là nhân tố quan trọng cho sự phát triển trong thế kỷ 21, do đó WTO trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng tôi phải tiếp tục làm sâu sắc thêm sự hiểu biết của chúng ta về những vấn đề này để đảm bảo rằng các nước đang phát triển có thể gặt hái những lợi ích của thương mại đầy đủ trong những năm tới. "

Báo cáocho thấy thương mại đã góp phầnđáng kể vào sựphát triển kinh tếchưa từng cótừ năm 2000. Thương mạiđã cho phép nhiềunước đang phát triểnđược hưởng lợitừ những cơ hộido các thị trường mớinổi tạo ra, để hòa nhập vàothị trường thế giớithông quacác chuỗi giá trịtoàn cầuvới chi phíthấp hơn,vàgặt háithêm nhiều lợi íchtừgiá cả hàng hóathế giớicao hơn.

WTOđãcủng cốtiến trình nàybằng cách tạo ra được sự chắc chắn, do đó tạo ra môi trườngkinh doanh có thể đoán định đượccho cáchoạt động kinh tế.Ngoài ra, nógiúpcác nền kinh tế có thể tự vệ đượckhi đối mặt vớicuộc khủng hoảngkinh tế lớn nhấttrong 70 năm qua, để các nướcđang phát triểncó thể bảo vệ được thành quả kinh tế của mình.

Trong phần mở đầu của báo cáo, Tổng giám đốc Roberto Azevedo viết :

"Vào tháng 12 năm 2013, các thành viên WTO đưa ra một loạt các quyết định quan trọng tại Bali, Indonesia. Và nếu nó trở thành hiện thực, sẽ giúp các nước nghèo hiện thực hoá tiềm năng xuất khẩu của mình và duy trì đà phát triển như trong thập kỷ qua. Ngoài ra, các bộ trưởng thương mại các nước thành viên WTO cũng đã được giao nhiệm vụ phát triển một chương trình làm việc hậu Bali về các vấn đề còn tồn động trong chương trình nghị sự Doha vào cuối năm 2014. Bằng cách làm nổi bật sự thay đổi mối quan hệ giữa thương mại và phát triển trong thiên niên kỷ, báo cáo này sẽ là cẩm nang quan trọng và là kim chỉ nam cho các thành viên WTO. Báo cáo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc cập nhật, bổ sung các nguyên tắc, quy định, và sự linh hoạt của WTO, và nó cũng đưa ra các minh họa cho những thách thức mà chúng ta cần phải giải quyết một khi chúng ta muốn đảm bảo rằng tất cả các quốc gia có thể tham gia vào nền kinh tế toàn cầu một cách đầy đủ trong những năm tới, và cũng để tất cả mà mọi người trên khắp thế giới có thể thấy được những lợi ích của thương mại đối vớiviệc cải thiện cuộc sống của họ và là tương lai của các gia đình và cộng đồng. "

Theo http://www.4-traders.com - PT

Từ khóa: WTO, nước đang phát triển, thay đổi, môi trường, kinh doanh

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007419248
Go to top