Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtSeychelles chính thức trở thành thành viên WTO

Seychelles chính thức trở thành thành viên WTO

 

WTO

Ngày 17 tháng 10, là ngày đánh dấu Seychelles trở thành thành viên thức 161 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sau 18 năm đàm phán.

"Tôi hoan nghênh các sự nỗ lực tuyệt vời của các thành viên WTO và chính phủ của Seychelles để hoàn tất tiến trình gia nhập này", giám đốc WTO Roberto Azevedo nói. "WTO cung cấp một nền tảng quan trọng cho nền kinh tế nhỏ như Seychelles để đưa tiếng nói của Seychelles lên cấp độ toàn cầu", ông nói.

Tiến trình đàm phán gia nhập WTO có thể mất vài năm vì có rất nhiều vấn đề cần đàm phán cũng như những mong mỏi khao khát để có được các thỏa thuận đưa các nền kinh tế riêng rẽ vào chung một tổ chức. Mọi nỗ lực là để đảm bảo cho các thành viên WTO có một sân chơi bình đẳng và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách mở cửa thị trường và loại bỏ các rào cản thương mại, bao gồm cả trợ cấp, thuế quan. Nhưng sự thật là Vòng đàm phán thương mại thự do Doha đã thất bại nhiều lần và chưa có đến nay chưa có hồi kết. Các vòng đàm phán đã được bắt đầu từ năm 2001 với mục tiêu tự do hóa thương mại để giúp phát triển tại các quốc gia nghèo hơn.

Nước cộng hòa Seychelles, là một quốc đảo với 155 hòn đảo lớn nhỏ thuộc châu Phi nằm trên Ấn Độ Dương, cách 1.500 km về hướng đông của đại lục Châu Phi, nằm ở phía đông bắc đảo Madagascar. Seychelles là quốc gia có dân số ít nhất tại châu Phi.

Việt Nam và Seychelles thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 16/8/1979. Seychelles coi Việt Nam là một trong ba đối tác ưu tiên tại khu vực châu Á. Kim ngạch buôn bán hai chiều giữa hai nước đạt khoảng 1,3 triệu USD trong năm 2013.

Seychelles hiện là quốc gia đứng thứ hai tại châu Phi về đầu tư vào Việt Nam với 12 dự án, trị giá 56,19 triệu USD. Riêng 6 tháng đầu năm 2014, đã có ba dự án đầu tư của Seychelles được cấp giấy phép, trị giá 15,1 triệu USD.

Theo http://www.channelnewsasia.com - PT

Từ khóa: Seychelles, chính thức, trở thành, thành viên, WTO

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007419998
Go to top