Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtỦy ban đàm phán thương mại của WTO nhóm họp trước áp lực về vấn đề lương thực

Ủy ban đàm phán thương mại của WTO nhóm họp trước áp lực về vấn đề lương thực

 

ngucoc

Ủy ban đàm phán thương mại (TNC) của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã dời cuộc họp sang ngày 16 tháng 10, sau khi trì hoãn cuối tuần trước. Trong khi đó, áp lực đối với chính phủ Ấn Độ về vấn đề an ninh lương thực đang ngày càng gia tăng.

TNC sẽ được tổ chức ngay trước khi Đại Hội đồng (GC) họp lại. GC, cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cao nhất tại WTO, dự kiến ​​sẽ họp tại Geneva vào ngày 21 tháng 10. Tuy nhiên, theo giới quan sát, WTO đang "tiến thoái lưỡng nan" trước ngã ba đường, với cảnh báo cơ quan này có thể suy yếu thêm, nếu việc ký kết thỏa thuận tạo thuận lợi cho thương mại (TFA) tiếp tục thất bại trong cuộc họp tới.

Dự thảo TFA, trong đó có việc đơn giản hóa thủ tục hải quan, đồng thời thiết lập một ủy ban xúc tiến thương mại quốc tế để tiếp tục đẩy mạnh quá trình tinh giản bộ máy hành chính quan liêu, đã được các ngoại trưởng WTO đưa ra tại hội nghị diễn ra ở Bali, Indonesia hồi tháng 12 năm ngoái và được dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 7/2014.

Đàm phán Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại, một phần của Chương trình nghị sự phát triển Doha, đã được quyết định trong năm 2004. Mới chỉ năm ngoái, các thành viên đã đồng ý ký thỏa thuận tại Hội nghị Bộ trưởng tại Bali, Indonesia. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã không được ký vào thời hạn chót ngày 31 tháng 7 năm nay, sau khi Ấn Độ yêu cầu nhượng bộ về mức dự trữlương thực.

Có vẻ như chính phủ Ấn Độ sẽnhắc lại lập trường của mình tại cuộc họp TNC.Và do đó, Ấn Độ sẽ phải đối mặt với áp lực lớn hơn do nhiều nước không còn nhu cầu áp dụng một giải pháp lâu dài cho vấn đề dự trữ lương thực. Nếu TFA được ký kết, điều luật hải quan toàn cầusẽ được nới lỏng tại tất cả 160 nước thành viên.

"Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể thực hiện các quyết định Bali - Và rằng, do đó, chúng tôi sẽ có thể tiếp tục chương trình nghị sự đàm phán rộng lớn hơn của chúng tôi cùng với các thành viên. Chúng tôi đang làm việc để đảm bảo rằng chúng tôi đã đi đúng hướng. Nhưng nếu không tìm được giải pháp, các thành viên phải tự hỏi mình một số câu hỏi khó khăn, về làm thế nào để họ thấy được tương lai của gói Bali và chương trình nghị sự sau Bali. Và, chức năng đàm phán của WTO là gì", Tổng giám đốc Roberto Azevedo phát biểu tại Toronto trong tuần này. Ông kêu gọi những bế tắc hiện nay cần được giải quyết, nếu không thì chức năng của WTO là tổ chức thiết lập các quy tắc thương mại toàn cầu sẽ phải chịu thất bại rất lớn. Đại sứ Mỹ tại WTO, ông Michael Punke, nói rằng nếu Ấn Độ và một vài nước khác không thực hiện lời hứa trước đó của họ về việc ký TFA, nó sẽ báo hiệu sự sụp đổ nặng nề của gói Bali.

Theo Phòng Thương mại Quốc tế (ICC), nếu TFA được thông qua, sẽ giúp tiết kiệm 10-15% chi phí vận chuyển hàng hóa trên toàn thế giới và mang đến cho các nền kinh tế toàn cầu thêm 1.000 tỷ USD/năm./.

Theo http://wap.business-standard.com - PT

Từ khóa: Ủy ban, đàm phán, thương mại, WTO, nhóm họp, áp lực, vấn đề, lương thực

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007420429
Go to top