Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtNgân hàng Thế giới, WTO hợp tác loại bỏ rào cản thương mại cho các nước nghèo

Ngân hàng Thế giới, WTO hợp tác loại bỏ rào cản thương mại cho các nước nghèo

 

Global

Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã nhất trí tăng cường hợp tác cùng nhau để hỗ trợ các nước đang phát triển và kém phát triển tận dụng tốt hơn các chương trình xúc tiến thương mại để giảm chi phí thương mại và tham gia đầy đủ hơn vào nền kinh tế toàn cầu.

Một trong những mục tiêu của xúc tiến thương mại là làm giảm những bất cập của nước đang phát trong việc vận chuyển hàng xuất khẩu dẫn đến làm tăng chi phí thương mại; tăng hiệu quả các bến cảng, hải quan và cải thiện môi trường pháp lý; nâng cấp cơ sở hạ tầng để tăng xuất khẩu.

Phát biểu về tầm quan trọng của thương mại trong phát triển kinh tế toàn cầu tại Hội nghị Ngân hàng Thế giới / IMF đang diễn ra tại Washington DC, Hoa Kỳ, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim, giải thích rằng cải thiện thương mại là quan trọng đối với nội lực của từng quốc gia khác nhau, các nhà đầu tư và thành phần nền kinh tế đều muốn nền kinh tế phục hồi nhanh chóng, chấm dứt đói nghèo và thúc đẩy sự thịnh vượng chung xuyên biên giới trên phạm vi toàn cầu

Ông nói: "Thương mại là một yếu tố quan trọng để kết thúc đói nghèo và thúc đẩy sự thịnh vượng chung và chúng tôi rất vui khi cùng làm việc với các đối tác tại WTO và các tổ chức khác để theo đuổi các mục tiêu chung này."

"Nghiên cứu riêng của chúng tôi cho thấy rằng các nước châu Phi đang bỏ lỡ cơ hội để có thêm hàng tỷ đô la kim ngạch xuất khẩu vì những rào cản thương mại nội tại hiện có của mình. Tạo thuận lợi thương mại là một trong những mục tiêu quan trọng của hội nghị Bali và chúng tôi vẫn cam kết sẽ hỗ trợ một cách đầy đủ để thực hiện các thỏa thuận Bali và như chúng ta thấy việc giảm chi phí thương mại sẽ đem đến nhiều cơ hội phát triển", ông Kim nói thêm.

Ngân hàng Thế giới ước tính nếu các rào cản thương mại hoàn toàn được dỡ bỏ thì sẽ có thêm hàng chục triệu người nữa được thoát nghèo... Thương mại và tự do hóa thương mại thậm chí có thể còn là những công cụ hữu hiệu hơn để xóa đói, giảm nghèo và giúp cho các quốc gia có nguồn lực kinh tế để đáp ứng các nhu cầu cấp thiết nhất của họ.

Vào tháng 7, WTO đã khởi động Hiệp định tạo thuận lợi thương mại với nguyên tắc không loại trừ một quốc gia nào, tất cả đều có thể tiếp cận sự hỗ trợ mà họ cần. Từ nguyên tắc này, hiệp định được thiết kế để tạo ra một cơ chế cho những nước không có khả năng mà vẫn có được sự hỗ trợ từ cộng đồng phát triển, và nó sẵn sàng hỗ trợ những quốc gia tham gia thực hiện Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại – Hiệp định đã được tất cả các thành viên WTO thống nhất tại hội nghị các Bộ trưởng Bali tháng 12 năm 2013.

Theo http://nationalmirroronline.net - PT

Từ khóa: Ngân hàng, Thế giới, WTO, hợp tác, loại bỏ, rào cản, thương mại, nước nghèo

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007427944
Go to top