Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Việt NamChuyển đổi số tận dụng cơ hội từ EVFTA trong bối cảnh dịch bệnh COVID

Chuyển đổi số tận dụng cơ hội từ EVFTA trong bối cảnh dịch bệnh COVID

29.07-01

Diễn đàn chuyển đổi số với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa được tổ chức sáng 28.7 tại Hà Nội. 

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, cùng với cơ hội từ EVFTA, xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2020, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai thương mại điện tử nhằm hỗ trợ xuất nhập khẩu theo cả mô hình doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) cũng như doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C).

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhìn theo hướng tích cực, đây cũng thực sự là thời điểm để doanh nghiệp nhận ra tính ưu việt của kinh tế số và yêu cầu cấp bách hơn nữa của quá trình chuyển đổi số.

"Chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn" - Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh.

Với mong muốn hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp triển khai chuyển đối số thành công, tận dụng tối đa cơ hội từ EVFTA, Diễn đàn chuyển đổi số  được Bộ Công Thương, Phòng Công nghiệp Thương mại Việt Nam và Hiệp Hội thương mại điện tử Việt Nam phối hợp tổ chức tổ chức sáng 28.7, nhằm trao đổi trực tiếp với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe và giải đáp các thắc mắc cũng như đề xuất các giải pháp để giúp cộng đồng doanh nghiệp có thể được tạo điều kiện thuận lợi không chỉ ở khía cạnh xuất khẩu mà còn về nhập khẩu.

Nguồn: Lao Động

Từ khóa: chuyển đổi số, tận dụng, cơ hội, EVFTA, bối cảnh, dịch bệnh, COVID

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007423782
Go to top