Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Thế GiớiKinh tế Trung Quốc dần hồi phục sau khó khăn do dịch Covid-19

Kinh tế Trung Quốc dần hồi phục sau khó khăn do dịch Covid-19

15.07-02

Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa đưa ra dự báo, năm 2020, Trung Quốc là nước duy nhất có nền kinh tế tăng trưởng trong các nền kinh tế lớn của thế giới.

Dự báo của IMF càng được củng cố khi gần đây các số liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc được công bố, khẳng định nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi và phát triển. Giá trị gia tăng của các ngành công nghiệp quy mô lớn tăng hai tháng liên tiếp. Lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp chuyển từ tiêu cực sang tích cực, chỉ số sản xuất của ngành dịch vụ tăng, mức độ tiêu thụ điện công nghiệp tăng, lượng vận tải đường sắt tăng,…

Cùng với đó, chỉ số quản lý mua hàng ngành chế tạo trong tháng 6 là 50,9%, liên tục ổn định ở mức cao trong 4 tháng, cho thấy tính ổn định của chuỗi sản xuất, tạo cơ sở cho sự khởi đầu ổn định của 6 tháng cuối năm.

Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng, năm nay nền kinh tế thế giới sẽ giảm 5,2% do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và đánh giá đây là sự suy thoái nghiêm trọng nhất kể từ thế chiến thứ 2 trở lại đây. Cho dù các nước đang từng bước nới lỏng biện pháp phòng chống dịch, nhưng con đường hồi phục của kinh tế thế giới vẫn còn nhiều yếu tố không ổn định. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu và giữ động lực mới cho phát triển kinh tế.

Nửa đầu năm 2020, mặc dù nền kinh tế Trung Quốc đối diện với những thách thức to lớn, các nguyên tắc cơ bản về ổn định và phát triển dài hạn không thay đổi./.

Nguồn: Theo Global Times

Từ khóa: kinh tế Trung Quốc, dần, hồi phục, khó khăn, dịch Covid-19

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408418
Go to top