Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTin hoạt độngTập huấn “Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế năm 2014” tại quận Phú Nhuận

Tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế năm 2014” tại quận Phú Nhuận

 

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển khai công tác hỗ trợ kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế (HNKTQT) cho cán bộ công chức và doanh nghiệp của thành phố. Sáng ngày 17 tháng 10 năm 2014, Trung tâm WTO thành phố phối hợp Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận tổ chức khóa tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế năm 2014”, với sự tham dự của cán bộ công chức trong địa bàn quận.

22-10-2014-taphuan

Ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO thành phố

Trong phần mở đầu, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO thành phố đã trình bày tổng quan về các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã và đang tham gia đàm phán. Trong đó, việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác Chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (TPP) là phù hợp với chủ trương đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu của chính phủ. Ông An cho rằng, theo quy tắc xuất xứ, hàng xuất khẩu của Việt Nam vào các nước thành viên TPP muốn được hưởng thuế suất ưu đãi phải sử dụng nguyên liệu sản xuất từ các nước thành viên TPP. Tuy nhiên, nguyên vật liệu hiện nay của Việt Nam phần lớn nhập siêu từ Trung Quốc, do vậy cần phải thu hút đầu tư phát triển công nghiệp phụ trợ và đẩy mạnh sản xuất nguyên vật liệu trong nước.

Theo đánh giá về mức độ hội nhập kinh tế quốc tế của các địa phương, thành phố Hồ Chí Minh đứng đầu về chỉ số hội nhập kinh tế quốc tế của cả nước, tuy nhiên, chính quyền thành phố cần nâng cao hơn công tác thông tin tới doanh nghiệp, rà soát lại các chính sách phát triển ngành, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Buổi chiều cùng ngày, bà Lê Nguyễn Duy Oanh – Phó Giám đốc Trung tâm WTO thành phố giới thiệu về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Trong đó việc thành lập Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC) vào cuối năm 2015, được coi là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự hội nhập toàn diện của các nền kinh tế Asean. AEC có thể thúc đẩy tăng trưởng GDP của Việt Nam và tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động, nhưng theo đó là những thách thức cho lao động có tay nghề cao từ các nước thành viên Asean.

Bà Oanh nhấn mạnh, lao động Việt Nam có những điểm yếu như trình độ chuyên môn thấp, kỹ năng và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ cũng kém hơn các nước trong khu vực. Giải pháp đưa ra là cần thực hiện các biện pháp đồng bộ từ Trung ương đến địa phương để nâng cao chất lượng nguồn lao động trong quá trình hội nhập.

Khóa tập huấn là cơ hội giúp cán bộ, công chức, viên chức nắm bắt và cập nhật những thông tin mới nhất về diễn biến HNKTQT, nhằm phục vụ cho quá trình công tác cũng như cung cấp thông tin đến doanh nghiệp một cách chính xác và hiệu quả hơn./.

Thùy Vân - TTWTO

Từ khóa: Tập huấn, Bồi dưỡng, kiến thức, hội nhập, kinh tế, quốc tế, năm 2014, quận Phú Nhuận

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393626
Go to top