Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinDoanh nghiệp “hụt hẫng và bơ vơ” trên con đường hội nhập

Doanh nghiệp “hụt hẫng và bơ vơ” trên con đường hội nhập

DN NN

Tại Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành nông nghiệp với lãnh đạo Cục thuế và Cục hải quan TP.HCM được tổ chức tại TP.HCM ngày 21.4, rất nhiều ý kiến của doanh nghiệp phản ánh về các quy định của nhà nước mới ban hành gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp. Tại thời điểm doanh nghiệp đang cần sự ủng hộ đồng hành cùng doanh nghiệp thì những quy định trên vô hình chung khiến doanh nghiệp cảm thấy mất lòng tin, “hụt hẫng và bơ vơ” trên con đường hội nhập.

Theo Công ty TNHH May thêu Thuận Phương, tại công văn số 792/TCT-KK ngày 01/03/2016 của Tổng Cục thuế về việc hoàn thuế GTGT có nội dung: “Trường hợp hàng hóa dịch vụ mua vào có hợp đồng và hóa đơn lập và ký sau ngày hàng hóa có xác nhận thực xuất của cơ quan Hải quan thì dừng khấu trừ, hoàn thuế giá trị gia tăng tương ứng đối với các hóa đơn mua vào này”… “Trường hợp hóa đơn mua vào liên quan đến chi phí vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu để xuất khẩu được lập và ký sau ngày hàng hóa có xác nhận thực xuất của cơ quan Hải quan thì dừng khấu trừ, hoàn thuế GTGT đầu vào tương ứng đối với toàn bộ lô hàng xuất khẩu”.

Quy định kể trên của công văn 792 là hoàn toàn phi thực tế, người ban hành là người không có kiến thức về xuất nhập khẩu, vận chuyển. Và vì sự vô lý của công văn này mà hàng loạt công ty xuất khẩu đang bị treo hàng chục tỉ đồng tiền hoàn thuế.

Thông thường, ngày chuyển hàng hóa vào kho của Hãng tàu (đối với hàng CFS) hoặc ngày chuyển hạ container vào cảng đồng thời là ngày xác nhận thực xuất của cơ quan Hải quan. Sau đó hàng hóa được lưu tại cảng để chờ lịch chạy của hãng tàu, với thời gian chờ từ 2-7 ngày tùy theo là hàng xuất lẻ hoặc hàng đóng container.

Thực tế, ngày tàu chạy chính thức ba giờ cũng chậm hơn so với ngày xác nhận thực xuất của cơ quan Hải quan và các Hãng tàu chỉ xuất hóa đơn dịch vụ của Hãng cho khách hàng nhanh nhất là sau 01 ngày kể từ ngày tàu chạy để đảm bảo tính chính xác doanh thu của bên cung ứng dịch vụ. Điều này là hoàn toàn đúng thực tế và hợp lý. Do vậy, ngày của các hóa đơn dịch vụ đầu vào của Công ty luôn luôn sau ngày xác nhận thực xuất của cơ quan Hải quan.

Cũng bức xúc về việc hoàn thuế GTGT, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ nhiệm Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất cho rằng việc thay đổi chính sách liên tục của nhà nước khiến doanh nghiệp điêu đứng.

Cũng tại hội nghị, bà Lê Thị Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nông nghiệp GAP cho biết đối tác của công ty ở gửi qua đường chuyển phát nhanh mấy ký bánh làm hàng mẫu. Trị giá gói hàng chưa tới 2 triệu đồng nhưng chi phí kiểm tra an toàn thực phẩm lên đến 1,2 triệu đồng, lại phải bị tịch thu các gói bánh tại đó để lấy mẫu.

Bà Nguyễn Thị Bính, Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Nguyễn Bính, chuyên sản xuất bún, bánh phở tươi cho biết nghề làm bún tươi, bánh phở cho biết. Công ty bà bỏ ra hàng tỷ đồng để xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khử vi sinh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chi phí vận hành hàng tháng cả trăm triệu đồng nhưng cơ quan nhà nước thường xuyên tổ chức các đoàn thanh kiểm tra, hạch họe đủ thứ vô lý. 

Trong thời buổi kinh tế hội nhập, theo bà Bính và một số DN phản ánh tại hội nghị, DN trong nước cạnh tranh với nước ngoài chưa nổi, nỗ lực giữ thị trường trong nước đã khó khăn. Những quy định vô lý của nhà nước đã vô tình giết chết doanh nghiệp.

Nguồn : TTWTO-NT

Từ khóa : Doanh nghiệp, hụt hẫng, và, bơ vơ, trên, con đường, hội nhập.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393566
Go to top