Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTrung tâm WTO tổ chức thành công Lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế tại Quận 11

Trung tâm WTO tổ chức thành công Lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế tại Quận 11

Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế mạnh mẽ với một loạt Hiệp định thương mại do đã được ký kết,đặc biệt là Hiệp định Đối tác Thương mại Tự do Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)chính thức hình thành. Việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp, nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là đối với các cơ quan quản lý nhà nước, với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế và các kỹ năng cần thiết để nâng cao năng lực quản lý, năng lực trợ giúp phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngày 02/06 vừa qua Trung tâm WTO phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Quận 11 tổ chức:  “Khóa bồi dưỡng nâng cao kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế - nâng cao năng lực trợ giúp phát triển doanh nghiệp ” cho toàn thể cán bộ công chức trên địa bàn quận.

pic 16-6-1

Hội nghị diễn ra trong vòng một ngày với sự tham dự của toàn thể lãnh đạo Đảng ủy,  UBND Quận 11 cùng 700 đại biểu là cán bộ công chức các phòng, ban chuyên môn của UBND và Đảng ủy Quận 11.

pic 16-6-2

Báo cáo tại hội nghị, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO TP. HCM cho biết tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam diễn ra rất nhanh, không có sự chuẩn bị thực sự, Việt Nam sẽ bị rơi vào bẫy tự do hóa thương mại và trở thành thị trường tiêu thụ, không còn cơ hội để phát triển. Ông An cho rằng trong quá trình hội nhập, việc thành công hay thất bại phụ thuộc vào chính quyền nhiều hơn doanh nghiệp. Đứng trước thời cơ và thách thức như vậy, ông An cho rằng trách nhiệm của Chính quyền là rất lớn và nặng nề, Chính quyền phải chịu sức ép lớn về cải cách thể chế cũng như thủ tục hành chính. Việc chuyển từ cơ chế “chọn-bỏ” sang “chọn-cho” cùng với cơ chế cho phép nhà đầu tư kiện chính phủ đòi hỏi bộ máy chính quyền phải thực sự thay đổi về cách quản lý cũng như ban hành các văn bản hành chính phù hợp.

Để hội nhập thành công, ông An cho rằng bộ máy chính quyền cần trở nên “tinh và gọn” hơn, thực hiện đổi mới một cách triệt để về tư duy và cách thức quản lý đồng thời là hậu phương vững chắc và hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hội nhập.

Nguồn : TTWTO-NT

Từ khóa : Trung tâm WTO, tổ chức thành công, Lớp bồi dưỡng kiến thức, hội nhập kinh tế quốc tế, tại Quận 11.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407710
Go to top