Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếKhai thác và sử dụng hệ thống cảnh báo sớm từ các vụ kiện chống bán phá giá

Khai thác và sử dụng hệ thống cảnh báo sớm từ các vụ kiện chống bán phá giá

Ngày 20/07/2012, tại hội trường 178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh-Bộ Công thương và Hiệp hội doanh nghiệp thành phố tổ chức khóa tập huấn “Khai thác và sử dụng hệ thống cảnh báo sớm từ các vụ kiện chống bán phá giá” do các chuyên gia Cục Quản lý cạnh tranh trực tiếp hướng dẫn.

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ tranh chấp thương mại từ các vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ khi tham gia mở rộng, phát triển thị trường xuất khẩu. Để hỗ trợ doanh nghiệp sớm nắm bắt thông tin chủ động chuẩn bị phòng tránh các vụ kiện chống bán phá giá và theo đuổi các vụ kiện để giữ vững thị trường xuất khẩu, Cục Quản lý cạnh tranh đã xây dựng hệ thống cảnh báo sớm các vụ kiện chống bán phá giá đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam.

Hệ thống cảnh báo sớm cung cấp số liệu từ 2005 đến nay và được cập nhật thường xuyên, nhằm mục đích cảnh báo nguy cơ bị kiện tại những thị trường trọng điểm, hỗ trợ thông tin điều tra, rà soát, dữ liệu xuất nhập khẩu, thông tin về thị trường để thâm nhập thị trường và quy định pháp lý của thị trường xuất khẩu.

Hệ thống cảnh báo sớm giúp doanh nghiệp có thêm thông tin thâm nhập thị trường, thông tin pháp luật quốc tế, chủ động lên kế hoạch kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp nhận biết khả năng sẽ bị kiện để chủ động phòng tránh vụ kiện xảy ra, có thêm thời gian chuẩn bị. Các cơ quan quản lý có thể theo dõi tình hình xuất khẩu của Việt Nam, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đa dạng hóa thị trường và ngành hàng xuất khẩu, phối hợp với hiệp hội, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hệ thống này còn giúp các hiệp hội theo dõi xuất khẩu của ngành, dự báo thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp thành viên, xây dựng kế hoạch phát triển, chủ động đối phó vụ kiện, tăng cường thông tin doanh nghiệp.

Hiện nay, hệ thống cảnh báo sớm hỗ trợ cho 10 ngành hàng xuất khẩu chủ lực (thủy sản; chất dẻo; cao su; giấy; may mặc; giày dép; máy móc; thiết bị điện; dụng cụ quang học, đo lường; nội thất), 1.512 mặt hàng mã 6 số, 25.150 mặt hàng mã chi tiết. Phạm vi cảnh báo bao gồm 5 thị trường: Hoa Kỳ, EU, Canada, Brazil, Australia, sắp tới có thêm Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ. 

Khóa tập huấn đã cung cấp cho các cơ quan chức năng và doanh nghiệp thành phố thêm một công cụ mới để có thể xác định được nguy cơ bị kiện trước khi chính thức có đơn khởi kiện từ các ngành sản xuất của nước ngoài. Từ đó, các doanh nghiệp có đủ thời gian và điều kiện để kịp thời điều chỉnh nhằm loại bỏ những mối đe dọa và chủ động đối phó với các cuộc điều tra chống bán phá giá.
 
Y Lan /TTWTO
 

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394066
Go to top