Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếHợp tác kinh tế trong Asean và cam kết của Việt Nam trong các Hiệp định thương mại tự do (FTAs)

Hợp tác kinh tế trong Asean và cam kết của Việt Nam trong các Hiệp định thương mại tự do (FTAs)

Tiếp tục buổi học thứ 2 của khóa tập huấn “Phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế cho doanh nghiệp khối dịch vụ” do Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO Tp.HCM phối hợp với Tổng công ty Bến Thành và Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ tổ chức vào chiều ngày 30/06/2012, tại khách sạn Viễn Đông với nội dung về hợp tác kinh tế trong Asean. Buổi học diễn ra dưới sự điều khiển của bà Nguyễn Thị Hồng Thủy-Phó vụ trưởng, Phó chánh văn phòng Uỷ ban Quốc gia Hợp tác kinh tế quốc tế.

Trình bày tại buổi tập huấn, bà Thủy sơ lược một số nội dung liên quan đến hợp tác kinh tế trong Asean. Trong khu vực Asean, do chỉ có 10 nước Đông Nam Á tham gia nên các cam kết sẽ sâu hơn, mức độ ưu đãi cao hơn và thời gian thực hiện ngắn hơn các cam kết khác. Nội dung hợp tác trong Asean bao gồm: hợp tác nội khối, hợp tác ngoại khối. Hợp tác nội khối bao trùm toàn bộ các lĩnh vực kinh tế, quốc phòng, an ninh, chính trị ngoại giao, hợp tác tiểu vùng và hợp tác 4 nước mới gia nhập. Trong hợp tác với các đối tác đối ngoại có Asean+1, Asean+3 và hợp tác Đông Á.

Về cơ bản, hợp tác về dịch vụ được điều chỉnh bởi Hiệp định Khung Asean về Thương mại dịch vụ (AFAS). Hiệp định này áp dụng các nguyên tắc của Hiệp định GATS như: nguyên tắc Tối huệ quốc, Đối xử quốc gia, minh bạch, quy định trong nước, độc quyền kinh doanh, thanh toán, chuyển khoản, tự vệ cán cân thanh toán,…

Ngoài ra, bà còn nêu lên những cơ hội và thách thức đối với lĩnh vực thương mại dịch vụ khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế Asean. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp cận được các cơ hội như: thế và lực được nâng cao; dòng luân chuyển tự do của dịch vụ được hình thành; thị trường dịch vụ đồng nhất; hạ tầng dịch vụ được hài hòa hóa; được sử dụng các hoạt động quản bá chung và cơ hội làm việc mới cho nhân công Việt Nam ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đối mặt với những thách thức lớn: tự do hóa thương mại dịch vụ là lĩnh vực mới và khó hơn so với thương mại hàng hóa, các quy định ở mỗi nước thành viên cản trở việc tự do hóa ở một số ngành dịch vụ; sự khác biệt giữa 10 nước thành viên về quy mô dân số, kinh tế, trình độ phát triển; khối lượng thương mại; thời hạn hoàn thành tự do hóa còn ngắn và các mục tiêu bắt buộc quá tham vọng.

Khóa tập huấn là cơ hội để cán bộ nhân viên Tổng công ty Bến Thành hiểu rõ hơn về hợp tác kinh tế trong WTO và Asean. Từ đó, khóa học đã hỗ trợ phần nào cho Tổng công ty nói riêng và doanh nghiệp khối dịch vụ nói chung nâng cao trình độ hội nhập kinh tế quốc tế.

                                                                                                            Y Lan/TTWTO

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393572
Go to top