Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếPhổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế cho doanh nghiệp khối dịch vụ

Phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế cho doanh nghiệp khối dịch vụ

Ngày 30/06/2012, tại khách sạn Viễn Đông, Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO Tp.HCM (Trung tâm WTO) phối hợp với Tổng công ty Bến Thành và Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ tổ chức khóa tập huấn “Phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế cho doanh nghiệp khối dịch vụ”.

Nội dung bồi dưỡng kiến thức hội nhập gồm hai phần: Các cam kết liên quan đến dịch vụ của Việt Nam trong WTO; giới thiệu về cộng đồng Asean, lộ trình cam kết của Việt Nam trong Asean và cam kết của Việt Nam trong các Hiệp định thương mại tự do (FTAs).

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Bình An - Giám đốc Trung tâm WTO nêu lên thực trạng kinh tế Việt Nam hiện nay đang trải qua giai đoạn khó khăn, không thể một sớm một chiều vượt qua được. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế Asean 2015 với thị trường 650 triệu dân là một trong những cơ hội lớn giúp doanh nghiệp phát triển. Do đó, cần có những khóa tập huấn chuyên sâu cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để hiểu rõ hơn về các cơ hội phát triển thị trường đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ.
wtologo
Trong buổi tập huấn đầu tiên, TS.Phạm Văn Chắt-Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam trình bày các cam kết của Việt Nam về mở cửa thị trường dịch vụ. Việt Nam cam kết mở cửa 110 phân ngành của 11 ngành dịch vụ cho các nước thành viên WTO, đó là: kinh doanh, thông tin, xây dựng, phân phối, giáo dục, môi trường, tài chính, y tế, du lịch, văn hóa giải trí, vận tải. Việc cung ứng dịch vụ này theo Hiệp định GATS được thực hiện thông qua bốn phương thức: cung cấp qua biên giới, sử dụng dịch vụ ở nước ngoài, hiện diện thương mại và hiện diện thể nhân.

Bên cạnh đó, TS.Chắt cũng đề cập đến các cơ quan chịu trách nhiệm cấp giấy phép đầu tư. Đối với các loại dự án nhóm A sẽ được Thủ tướng Chính phủ cấp phép theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các dự án nhóm B do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép, UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm cấp giấy phép cho các loại dự án nhóm C. Tuy nhiên, không phân cấp việc cấp giấy phép đầu tư cho các dự án thuộc lĩnh vực: xây dựng đường quốc lộ, đường sắt; sản xuất xi măng, luyện kim, điện, đường ăn, rượu, bia, thuốc lá; sản xuất, lắp ráp ôtô, xe máy; du lịch lữ hành; dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đào tạo và xây dựng, kinh doanh siêu thị.
 
Buổi tập huấn đã cung cấp những thông tin tổng quát nhất về cam kết mở cửa thị trường dịch vụ của Việt Nam. Từ đó, hỗ trợ một phần công tác chuyên môn cho cán bộ nhân viên Tổng công ty Bến Thành đồng thời góp phần xây dựng định hướng phát triển cho Tổng công ty. Khóa tập huấn sẽ tiếp tục diễn ra vào buổi chiều 30/06 với phần trình bày về cộng đồng Asean và cam kết của Việt Nam trong FTAs.

Y Lan/TTWTO

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393560
Go to top