Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếChương trình phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế dành cho cán bộ ngân hàng (29-06-2012)

Chương trình phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế dành cho cán bộ ngân hàng (29-06-2012)

Sáng ngày 29/06/2012, Hội trường Lầu 2, Ngân hàng nhà nước – Chi nhánh TP.HCM, Khóa tập huấn “Chương trình phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế dành cho cán bộ ngân hàng” do Trung tâm WTO TPHCM phối hợp với Đoàn khối Ngân hàng TP.HCM; Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh TP.HCM; Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ tổ chức đã chính thức khai mại và thu hút hơn 160 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức khối ngân hàng tham dự.  

Phát biểu khai mạc, ông Lê Trúc Phương, Phó Giám đốc Trung tâm WTO thành phố nhận định, quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đã mang lại thuận lợi và cả những thách thức rất lớn. Sân chơi toàn cầu đòi hỏi các tổ chức/doanh nghiệp vừa phải “chơi” đúng, vừa phải  “chơi” hay, vì thế doanh nghiệp (DN) không chỉ thay đổi cơ cấu/hoạt động của mình mà điểm đầu tiên là phải thay đổi nhận thức để nhận thấy và tận dụng được những cơ hội, đối phó với những thách thức cần phải vượt qua, đưa ra những định hướng phát triển đúng đắn. Ngành ngân hàng là ngành dịch vụ có vai trò quan trọng, là huyết mạch của nền kinh tế thì nó cũng không ngoại lệ. 
 
TS. Trần Nguyễn Ngọc Anh Thư – Đại học Tài chính Marketing chia sẻ chuyên đề về nguồn nhân lực của ngành ngân hàng. Ba xu thế phát triển của ngành ngân hàng: Xu hướng sát nhập;  Xu hướng luật pháp các nước bắt đầu kiểm soát chặt chẽ ngành tài chính; Công nghệ ngành ngân hàng trên thế giới ngày càng phát triển. Do đó, nhu cầu nguồn nhân lực ngành tài chính-ngân hàng hiện nay là giảm số lượng, tăng chất lượng, giỏi ngoại ngữ và công nghệ thông tin. Ngoài ra, kỹ năng tổ chức thực hiện về làm việc độc lập và làm việc nhóm cần phải được nâng cao. Yêu cầu đạo đức cần được nâng lên thành tiêu chuẩn ngành tài chính-ngân hàng để tuyển và xếp loại nhân viên trước tình trạng báo động về đạo đức trong đội ngũ ngành ngân hàng hiện nay.
 
Tại buổi tập huấn, Th.S Nguyễn Xuân Thành - Giám đốc MPP chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright đã chia sẻ với các học viên chuyên đề về nhận diện những trục trặc trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, thách thức trong quá trình tái cấu trúc ngành ngân hàng. Tái cơ cấu ngân hàng Việt Nam đòi hỏi một giải pháp của Nhà nước trước khi có thể sử dụng giải pháp thị trường. Sử dụng công cụ tiếp quản ngân hàng mất khả năng chi trả và sử dụng mô hình cầu nối, thay vì mua bán nợ, nhà nước thông qua tổ chức thứ ba đứng ra tiếp quản ngân hàng (dọn dẹp xong các khoản nợ xấu thì bán lại cho các nhà đầu tư mới).
 
Với những thông tin cập nhật mới nhất về các ngân hàng thương mại hiện nay đã cung cấp cho các học viên bức tranh tổng quát về hệ thống tài chính-ngân hàng của Việt Nam, để từ đó hỗ trợ công tác chuyên môn nghiệp vụ và góp phần vào định hướng phát triển ngân hàng của mình.
 
Quỳnh Tiên/TTWTO
 

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393636
Go to top