Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếKhóa tập huấn với chủ đề “Hợp đồng thương mại quốc tế & Kỹ năng đàm phán hợp đồng thương mại quốc tế”

Khóa tập huấn với chủ đề “Hợp đồng thương mại quốc tế & Kỹ năng đàm phán hợp đồng thương mại quốc tế”

06.30-03

Trung tâm Hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã tổ chức thành công khóa tập huấn với chủ đề“Hợp đồng thương mại quốc tế & Kỹ năng đàm phán hợp đồng thương mại quốc tế”

Hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng của Việt Nam đang góp phần thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh cơ hội, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự gia tăng của các vụ việc tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế, gây phát sinh chi phí đáng kể cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Với mục tiêu giúp doanh nghiệp nâng cao kiến thức, kỹ năng trong hoạt động thương mại quốc tế, chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp xử lý tình huống mà doanh nghiệp thường gặp phải trong quá trình soạn thảo, ký kết và đàm phán hợp đồng thương mại quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức khóa tập huấn với chủ đề “Hợp đồng thương mại quốc tế & Kỹ năng đàm phán hợp đồng thương mại quốc tế” vào ngày 16 tháng 06 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham dự lớp tập huấn có hơn 70 học viên là đại diện cho các Hiệp hội/ Hội ngành hàng, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

Mở đầu khóa tập huấn với hai chuyên đề về“Pháp luật hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế” và “Hợp đồng thương mại quốc tế: Các nội dung cần lưu ý”, PGS. TS Dương Anh Sơn, Trưởng Khoa Luật Kinh tế, Đại học Quốc gia TP. HCM đã hướng dẫn các học viên nhữngnội dung thiết yếu cũng như dẫn chiếu văn bản pháp luật liên quan đến hợp đồng thương mại, chỉ rõ cho doanh nghiệp cách phân biệt hợp đồng thương mại trong nước và hợp đồng thương mại quốc tế. Tiến sĩ Anh Sơn lưu ý rằng việc xác định yếu tố nước ngoài trong quan hệ hợp đồng rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến việc xác định pháp luật áp dụng khi phát sinh vấn đề pháp lý và các tranh chấp trong hợp đồng giữa pháp nhân Việt Nam và pháp nhân nước ngoài.

06.30-02

Hình: PGS. TS Dương Anh Sơn, Trưởng Khoa Luật Kinh tế, Đại học Quốc gia TP. HCM báo cáo tại Khoá tập huấn

Buồi chiều cùng ngày, Ông Tô Bình Minh, Giám đốc Trung tâm Hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật, Thành viên Hội đồng Khoa học, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC); Giảng viên Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Geneva, Thụy Sỹ đến tham dự Khoá tập huấn và chia sẻ nội dung về “Kỹ năng đàm phán hợp đồng thương mại quốc tế: Giải pháp phòng tránh rủi ro” và “Case study: Phân tích một hợp đồng mẫu và các tình huống pháp lý liên quan đến các điều khoản trong hợp đồng”.

06.30-01

Hình: Ông Tô Bình Minh, Giám đốc Trung tâm Hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật, Thành viên Hội đồng Khoa học, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC); Giảng viên Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Geneva, Thụy Sỹ đến tham dự và báo cáo tại Khoá tập huấn

Ông Tô Bình Minh cho biết các rủi ro doanh nghiệp thường gặp phải liên quan đến hợp đồng thương mại quốc tế xuất phát từ khâu tìm hiểu thông tin đối tác, cách thức quản lý thực hiện hợp đồng, việc sử dụng hợp đồng mẫu và rủi ro đến từ các bất đồng trong cách giải thích nội dung hợp đồng. Ông Bình Minh cũng cho biết thêm rằng việc tìm hiểu thông tin của đối tác là rất quan trọng trong ký kết hợp đồng thương mại quốc tế. Vấn đề tìm hiểu thông tin đối tác được các học viên quan tâm, hào hứng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, tình huống thực tế mà các học viên từng gặp phải.

Liên quan đến các kỹ năng cần trang bị khi đàm phán hợp đồng thương mại quốc tế, Ông Bình Minh đã chia sẽnhững phương pháp và những vấn đề thường phát sinh trong đàm phán một cách hấp dẫn và sát với thực tiễn.

Thông qua lớp tập huấn, học viên có cơ hội trực tiếp chia sẻ ý kiến, được giải đáp các thắc mắc, tiếp nhận những phản hồi và chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực soạn thảo Hợp đồng thương mại quốc tế và giải quyết các vụ việc tranh chấp, từ đó nhận diện rõ hơn các giải pháp phòng tránh rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh.Với nội dung thiết thực và hữu ích lớp tập huấn đã được các học viên đánh giá cao. Trung tâm Hội nhập quốc tế sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tương tự trong thời gian tới.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: Hội nhập quốc tế, CIIS, khóa tập huấn, Hợp đồng thương mại, Kỹ năng đàm phán, phòng tránh rủi ro

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391931
Go to top