Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm Hỗ trợ Hội nhập quốc tế TP.HCM tổ chức thành công Hội thảo “Chủ động ứng phó các rào cản thương mại của thị trường Liên minh Châu âu (EU)”

Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập quốc tế TP.HCM tổ chức thành công Hội thảo “Chủ động ứng phó các rào cản thương mại của thị trường Liên minh Châu âu (EU)”

Trong những năm qua, xu hướng thương mại thế giới ngày càng phát triển theo hướng tự do hóa thông qua đàm phán và thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và khu vực. Với việc mở cửa thị trường hàng hóa giữa các quốc gia tham gia FTA dẫn đến vai trò các hàng rào thuế quan ngày càng giảm, ngược lại các biện pháp rào cản thương mại lại trở nên phổ biến. Qua hơn 30 năm mở cửa hội nhập quốc tế, Việt Nam đã có 16 hiệp định thương mại tự do với 58 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Với mong muốn nhìn nhận và làm rõ xu hướng các rào cản thương mại trong các FTA, hướng dẫn doanh nghiệp các công cụ nghiên cứu phân tích hữu ích chủ động ứng phó các rào cản thương mại trong giao thương quốc tế, tận dụng hiệu quả các ưu đãi thuế quan trong các FTA, Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập quốc tế TP.HCM (CIIS) phối hợp cùng Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) với sự đồng hành của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức thành công Hội thảo “Chủ động ứng phó các rào cản thương mại của thị trường Liên minh Châu âu (EU)” ngày 19 tháng 12 năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

31.12-20

Hình: Quang cảnh Hội thảo “Chủ động ứng phó các rào cản thương mại của thị trường Liên minh Châu âu (EU)”

Hội thảo “Chủ động ứng phó các rào cản thương mại của thị trường Liên minh Châu âu (EU)” là hoạt động chuyên sâu tiếp nối chương trình Diễn dàn Hội nhập kinh tế quốc tế năm 2019 tổ chức vào buổi sáng cùng ngày. Hội thảo đã nhận đã nhận được sự quan tâm và đăng ký tham dự của hơn 70 đại biểu là đại diện đến từ các cơ quan nhà nước, các Hiệp hội/ hội ngành hàng, các doanh nghiệp, và các chuyên gia trong lĩnh vực trên địa bàn Thành phố và các tỉnh thành phía Nam.

Tại Hội thảo các chuyên gia trong mạng lưới của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) đã có những chia sẽ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ và nắm vững các rào cản thương mại trong các FTA, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng các công cụ nghiên cứu phân tích hữu ích đặc biệt là việc tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích các thông tin cụ thể về các quy định, rào cản thương mại (SPS, TBT, ROO, phòng vệ thương mại…) của thị trường EU. Từ đó giúp các doanh nghiệp chủ động ứng phó các rào cản thương mại trong giao thương quốc tế, tận dụng hiệu quả các ưu đãi thuế quan trong các FTA.

Các chuỗi sự kiện trên là hoạt động trọng tâm nằm trong Kế hoạch truyền thông về hội nhập quốc tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 – 2020 của Trung tâm Hội nhập quốc tế. Để công tác truyền thông thông tin các vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế được hiệu quả, Trung tâm Hội nhập quốc tế sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tương tự trong thời gian tới./.

Nguồn: Trung tâm CIIS

Từ khóa: EVFTA, hội nhập quốc tế. ITC, rào cản thương mại. Trung tâm Hội nhập quốc tế, CIIS, VIAC, ITPC

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007392008
Go to top