Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtFTAVăn kiện cam kếtHiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Australia/New Zealand (AANZFTA)

Australia là một đối tác thương mại quan trọng của ASEAN. Tổng kim ngạch thương mại của ASEAN và Australia tăng từ 41,9 tỷ USD năm 2007 lên 51,5 tỷ USD trong năm 2008. Tổng số vốn đầu tư trực tiếp (FDI) từ Australia vào ASEAN cũng tăng từ 303 triệu USD (2006) lên 973,3 triệu USD năm 2008. Số lượng khách du lịch từ Australia đến ASEAN tăng từ 2,4 triệu người năm 2007 lên 2,9 triệu người năm 2008. 

Các cuộc hội nghị tham vấn Bộ trưởng kinh tế ASEAN (AEM) – Các nước trong Khu vực Quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn Australia – New Zealand (CER) được tổ chức hàng năm đã trở thành diễn đàn cấp cao nhất, nơi các chính sách thương mại và các sáng kiến hỗ trợ cho quan hệ đối tác chặt chẽ giữa ASEAN và Australia được khởi xướng và thảo luận. Các quan chức kinh tế cấp cao ASEAN (SEOM) cũng thường xuyên gặp gỡ các đồng nhiệm CER.

asean-aus

Hội nghị Thượng đỉnh Kỷ niệm ASEAN, Australia và New Zealand năm 2004 đã bắt đầu các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do (FTA). Hiệp định thành lập khu vực mậu dịch tự do ASEAN-Australia-New Zealand (AANZFTA) đã được ký kết bởi các Bộ trưởng kinh tế ASEAN, Australia và New Zealand bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 14 vào ngày 27/2/2009 tại Cha-am/Hua Hin, Thái Lan. Đây là thỏa thuận kinh tế riêng lẻ toàn diện nhất ASEAN tham gia từ trước đến nay, bao gồm thương mại về hàng hóa và dịch vụ (gồm các dịch vụ tài chính và viễn thông), đầu tư, thương mại điện tử, di chuyển lao động, quyền sở hữu trí tuệ, chính sách cạnh tranh và hợp tác kinh tế. Đây cũng là thỏa thuận liên khu vực đầu tiên của ASEẠN và hiệp định thương mại tự do đầu tiên mà Australia và New Zealand cùng tham gia đàm phán. Sau khi hiệp định AANZFTA được ký kết, các bên đang chuẩn bị tiến tới thông qua và thực thi hiệp định.

Văn bản liên quan:

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393044
Go to top