Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcĐài Loan sẽ tham gia hiệp định IT mới của WTO

Đài Loan sẽ tham gia hiệp định IT mới của WTO

IT
Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) cho biết nước này ​​sẽ tham gia vào một thỏa thuận công nghệ thông tin (CNTT) mới của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sau khi hoàn tất quá trình tham vấn với các hiệp hội công nghiệp địa phương vào tuần tới.

Có tổng cộng 54 thành viên WTO, bao gồm cả Đài Loan, đã đạt được thỏa thuận CNTT tại Geneva ngày 20 tháng 11 nhằm miễn thuế cho một loạt các thiết bị công nghệ cao trị giá khoảng 13ngàn tỷ USD mỗi năm. Hiệp định CNTT là bản cập nhật đầu tiên của WTO trong vòng 18 năm qua.

Tuy nhiên, Đài Loan là một trong 5 quốc gia chưa ký thỏa thuận, mặc dù nước này là một trong 54 thành viên WTO tham gia kết luận thỏa thuận.

Trong các cuộc đàm phán, Đài Loan luôn khẳng định rằng sản phẩm màn hình phẳng nên được đưa vào danh sách miễn thuế vì màn hình phẳng là một trong những mặt hàng xuất khẩu CNTT chủ lực của Đài Loan. Nhưng Đài Loan đã không thuyết phục đượccác bên tham gia đàm phán khác để đưa sản phẩm màn hình phẳng vào thỏa thuận này, vì vậy Đài Loan đã không ký thỏa thuận CNTT mới.

Bốn quốc gia khác bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Colombia và Mauritius cũng chưa ký thỏa thuận vì các lý do khác nhau. Sự chưa đồng thuận của năm quốc gia này đã làm cho thỏa thuận chưa đủ tính pháp lý để trở nên có hiệu lực cho tất cả 161 thành viên WTO. Theo quy định, thỏa thuận chỉ có hiệu lực khi có trên 90% thành viên tham gia đàm phán ký kết.

Thỏa thuận mới này liên quan đến tổng cộng 201 sản phẩm, như chất bán dẫn thế hệ mới, hệ thống định vị GPS, sản phẩm y tế gồm máy chụp cộng hưởng từ, máy công cụ để sản xuất mạch in, vệ tinh viễn thông và màn hình cảm ứng.

Bộ Kinh tế Đài Loan cho biết mặc dù thỏa thuận IT mới không bao gồm sản phẩm màn hình phẳng, nhưng thỏa thuận này vẫn rất quan trọng đối với lĩnh vực xuất khẩu công nghệ cao của Đài Loan, vì 201 sản phẩm trong hiệp định mới này có kim ngạch xuất khẩu lên đến khoảng 90 tỷ USD một năm.

Bộ Kinh tế cũng cho biết Đài Loan không ký vào thỏa thuận ngay từ ban đầu, nhưng vẫn cho WTO biết rằng thỏa thuận này vẫn được Đài Loan chấp nhận, và sẽ ký sau khi hoàn thành tham vấn với các nhóm công nghiệp địa phương.

Tổng giám đốc WTO Roberto Azevedo nói rằng thỏa thuận CNTT mới là một thỏa thuận mang tính bước ngoặt đối với thương mại toàn cầu khi phần lớn các bên tham gia đã xác nhận sự tham gia của mình bằng các bản đăng ký.

Azevedo cho biết, ngay cả những nước chưa ký cũng đã bày tỏ sự quan tâm của họ về việc sẽ tham gia, ông muốn đề cập đến Đài Loan và bốn quốc gia khác.

Theo ước tính được thực hiện bởi chính phủ Đài Loan, thỏa thuận CNTT mới này được kỳ vọng sẽ giúp Đài Loan giảm thuế xuất khẩu sang thị trường Mỹ vào khoảng 1,1 tỷ USD một năm, nhưng nó cắt giảm nguồn thu thuế nhập khẩu khoảng 1,1 tỷ. Thu nhập ròng của Đài Loan dự kiến ​​sẽ đạt 820 triệu USD.

Theo http://www.wantchinatimes.com - PT

Từ khóa: Đài Loan, tham gia, hiệp định IT, WTO

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406316
Go to top