Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcTFA giúp thúc đẩy thương mại toàn cầu

TFA giúp thúc đẩy thương mại toàn cầu

 

XNK3

Theo báo cáo Thương mại Thế giới 2015 của WTO, Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại WTO (TFA) có tiềm năng giúp tăngxuất khẩu hàng hóa toàn cầu lên đến hàng nghìn tỷ USD mỗi năm.

Báo cáo này ước tính rằng trong giai đoạn 2015-2030, việc đưa FTA vào thực thi sẽ giúp tăng trưởng xuất khẩu trên thế giới tăng thêm 2,7% và tăng trưởng GDP thế giới tăng thêm 0,5% mỗi năm

Báo cáo "cung cấp những bằng chứng mới về lợi ích đáng kể củathỏa thuận này bằng cách mở rộng thương mại thế giới, giảm chi phí và giúp đỡ các nước đang và kém phát triển hội nhập vào một hệ thống sản xuất ngày càng toàn cầu hóa", Tổng giám đốc Roberto Azevedo WTO viết trong phần mở đầu của báo cáo.   

Bản báo cáo cũng lưu ý rằng các nước đang phát triển cũng phải có những bước đi phù hợp để có thể nhận được những lợi ích từ việc thực thi đầy đủ TFA. Ngoài tăng cường thương mại và đầu ra trên thế giới, các FTA sẽ giúp các nước đang phát triển đa dạng hóa xuất khẩu bằng cách tăng số lượng sản phẩm xuất khẩu cho mỗi điểm đến cũng như số lượng thị trường cho mỗi sản phẩm.

Bằng cách cải thiện kịp thời và có thể dự đoán được việc phân phối các sản phẩm bán thành phẩm, TFA sẽ tăng cơ hội cho các nước đang phát triển tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

TFA đã được các thành viên WTO nhất trí tại hội nghị bộ trưởng Bali vào tháng 12 năm 2013. Đó là các thỏa thuận đa phương đầu tiên đàm phán thành công tại WTO.

Báo cáo Thương mại Thế giới 2015 là nghiên cứu chính thức đầu tiên kể từ khi thỏa thuận FTA được kí kết tại Bali nhằm xem xét, đánh giá tác động kinh tế toàn diện của nó. Mục đích của báo cáo này là cung cấp các phân tích mới nhất và nghiêm túc dựa trên một nghiên cứu chi tiết các văn bản cuối cùng của TFA.

Theo http://www.journal.com.ph-PT

Từ khóa: TFA, thúc đẩy, thương mại, toàn cầu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407079
Go to top