Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcẤn Độ giữ vững lập trường trước đề xuất của Mỹ về trợ cấp nông nghiệp

Ấn Độ giữ vững lập trường trước đề xuất của Mỹ về trợ cấp nông nghiệp

 India12

Tuần trước, Mỹ đã đưa ra đề xuất cắt giảm trợ giá và trợ cấp đầu vào trong ngành nông nghiệp tại cuộc họp các quan chức thương mại đến từ Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Australia và Nhật Bản.

Cụ thể Mỹ đã đề xuất (đề xuất không chính thức) tất cả các thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tự nguyện cam kết cắt giảm trợ giá và trợ cấp nông nghiệp ở thị trường nội địa.

Mặc dù, các nước đang phát triển được miễn trừ các cam kết cắt giảm trợ giá và trợ cấp đối với “nông dân có thu nhập thấp và nghèo” theo quy định hiện nay của WTO nhưng Mỹ vẫn đề nghị loại bỏ dần 2 cơ chế này.

Tại cuộc họp Mỹ cho rằng thực hiện trợ cấp nông nghiệp là bóp méo thương mại. Đề xuất của Mỹ nêu: “mỗi thành viên cần có trách nhiệm đối với sản phẩm nông nghiệp được cam kết để đảm bảo không áp đặt giá cả hành chính lên bất kỳ sản phẩm nông nghiệp nào hoặc gia tăng ngân sách, quy mô trợ cấp đầu vào đối với sản phẩm cụ thể được cam kết”.

Mỹ cũng đưa ra một danh mục các sự lựa chọn để các thành viên WTO có thể cam kết cắt giảm trợ cấp nông nghiệp chẳng hạn như đối với phân bón, hạt giống, điện hay dầu.

Đặc phái viên thương mại Mỹ Christopher Wilson nhấn mạnh “trợ giá thị trường, trợ cấp đầu vào là các hình thức bóp méo thương mại nghiêm trọng hơn so với các hình thức khác” và do đó việc giảm thiểu trợ cấp nông nghiệp theo nguyên tắc tự nguyện cam kết là cách không làm biến dạng ngành nông nghiệp.

Trong khi đó, đặc phái viên thương mại Ấn Độ Anjali Prasad phát biểu trước đề xuất của Mỹ rằng “một mũi tên bắn nhiều mục đích trong đó mục tiêu lớn nhất là chương trình dự trữ lương thực”. Ấn Độ vẫn giữ quan điểm của mình trong việc trợ giá và trợ cấp cho nông dân nghèo và cho rằng đề xuất của Mỹ sẽ bóp chết chương trình dự trữ lương thực.

Trung Quốc cũng thẳng thừng bác bỏ đề xuất của Washington và nói rằng “không thể chấp nhận về mặt chính trị lẫn kinh tế”. Nhiều nước khác như Mexico, Canada, Australia, Na Uy, EU, New Zealand, Brazil, Argentina, Colombia và Paraguay cũng nghi ngại trước đề xuất của Mỹ rằng liệu nó có thể giải quyết được tất cả những méo mó trong thương mại nông nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp tại WTO vào tuần trước, chủ trì chương trình đàm phán Doha - ông Vangelis Vitalis đã triệu tập cuộc họp đặc phái viên thương mại từ hơn chục nước thành viên để thảo luận về việc tổ chức Hội nghị Bộ trưởng WTO tại Nairobi vào ngày 15 tháng 12 tới.

Theo http://www.livemint.com - PC

Từ khóa: Trợ cấp nông sản, Ấn Độ, đề xuất của Mỹ, WTO, nông nghiệp

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406324
Go to top