Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtEVFTATin tức Phấn đấu đưa EVFTA có hiệu lực vào năm 2018

Phấn đấu đưa EVFTA có hiệu lực vào năm 2018

emerging-market

Nhằm thảo luận về các bước chuẩn bị tiếp theo, hướng tới việc ký kết và thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) trong thời gian tới, ngày 10/3, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Đại sứ Phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ các nước thành viên EU tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet - cho biết, EVFTA là bước đi chiến lược của EU nhằm tiếp cận tốt hơn các thị trường châu Á sau khi đã có FTA với Hàn Quốc và Singapore. “Là FTA đầu tiên của EU với một quốc gia có mức thu nhập trung bình, EVFTA sẽ là “chất keo” để kết nối thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp EU tới Việt Nam” - ngài Đại sứ khẳng định.

Theo Đại sứ, hiện hai bên cần tiếp tục thảo luận về các vấn đề như: việc thực hiện FTA trong thời gian tới; cách thức xúc tiến thương mại; việc phê chuẩn hiệp định cũng như nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật của Việt Nam.

Trong chuyến thăm Bỉ vừa qua của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Việt Nam và EU đã thống nhất xây dựng lộ trình để thực hiện FTA này. Sau đó, EU đã thành lập một bộ phận đặc trách để phối hợp với Việt Nam thực hiện lộ trình này - ngài Bruno Angelet chia sẻ.

“Về công tác hỗ trợ kỹ thuật, chúng tôi đang làm việc với các cơ quan của Việt Nam để xác định nhu cầu hỗ trợ. Bên cạnh đó, các quốc gia thành viên của EU hầu như đều đã có hỗ trợ theo các chương trình riêng cho Việt Nam”- Đại sứ nhấn mạnh.

Theo Đại sứ, để hiệp định nhanh chóng được Nghị viện châu Âu thông qua, Việt Nam nên gửi đi thông điệp tốt về quyết tâm cải cách, mở cửa thị trường để thu hút tốt hơn đầu tư từ EU.  

Về phía mình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ghi nhận các ý kiến của Phái đoàn về quá trình chuẩn bị cho hiệp định được phê chuẩn và thực thi.

Để doanh nghiệp và người dân hai bên có thể sớm khai thác lợi ích tối ưu mà EVFTA mang lại, Bộ trưởng đã trao đổi về các bước chuẩn bị tiếp theo để triển khai hiệp định. Mặc dù sẽ phải tuân thủ các thủ tục theo quy định của mỗi bên, cả Việt Nam và EU đều khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để hoàn tất rà soát pháp lý, tiến tới ký kết, phê chuẩn để hiệp định có hiệu lực vào năm 2018 như mục tiêu đặt ra.

Song song với tiến trình này, hiện nay, Bộ Công Thương và Phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam cũng đang phối hợp chặt chẽ để xây dựng lộ trình thực thi cùng gói hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hai bên.

Trong đó, gói hỗ trợ sẽ nhằm hai mục tiêu chính là hỗ trợ các cơ quan chính phủ Việt Nam triển khai các cam kết của hiệp định và cung cấp thông tin, tăng cường nhận thức về EVFTA cho doanh nghiệp, người dân và các bên liên quan của Việt Nam.

Tại buổi thảo luận, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Đại sứ Phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam cũng đã thống nhất thiết lập một nhóm chuyên trách để duy trì trao đổi, tham vấn thường xuyên giữa Việt Nam và EU về Hiệp định EVFTA cho đến khi Hiệp định chính thức có hiệu lực.

Nguồn: Báo Công Thương - Nguyễn Phượng

Từ khóa: Phấn đấu đưa, EVFTA, có hiệu lực, vào năm 2018

Chuyên mục EU-VN FTA

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406424
Go to top