Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcNhật Bản và New Zealand bắt tay mở rộng TPP

Nhật Bản và New Zealand bắt tay mở rộng TPP

NhatBanNewZealand

Hôm qua (19/9), lãnh đạo hai nước Nhật Bản và New Zealand đã nhất trí sẽ nỗ lực mở rộng hiệp định thương mại tự do CPTPP hiện tại, với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa tiến trình hội nhập kinh tế và hội nhập khu vực tại vành đai Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Sau cuộc gặp với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông đã thống nhất sẽ thắt chặt hợp tác quốc phòng với New Zealand thông qua các cuộc tập trận chung. Thủ tướng Nhật Bản cũng nói thêm, Nhật Bản và New Zealand có nhiều điểm chung và đều ủng hộ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, tự do và mở cửa.

“Tôi mong ước sẽ nâng quan hệ đối tác chiến lược của hai nước chúng ta lên tầm cao mới”, ông Abe bày tỏ tại buổi họp báo chung với bà Ardern.

Đây là chuyến viếng thăm Nhật Bản lần đầu tiên của Thủ tướng Ardern kể từ khi trở thành Thủ tướng vào năm 2017. Bà Ardern cho biết hai nước có thể bắt tay trong nhiều vấn đề tại khu vực, bởi vì quan hệ giữa hai nước rất bền chặt, bất chấp bối cảnh toàn cầu “đầy thách thức và biến đổi”.

“Chúng tôi đã cùng thảo luận về tham vọng thúc đẩy hội nhập kinh tế và hội nhập khu vực, thông qua việc mở rộng số lượng các nước thành viên trong CPTPP”, bà Ardern cho biết.

Nhật Bản và New Zealand là 2 trong số 6 nước đầu tiên phê chuẩn TPP, giúp đưa hiệp định này đi vào hiệu lực từ tháng 12/2018, sau khi Mỹ đột ngột rút khỏi TPP phiên bản năm 2017.

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Tokyo, ông Abe và bà Ardern khẳng định hi vọng khép lại đàm phán RCEP vào cuối năm nay, nhằm tạo ra khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới với hơn 3.5 tỷ dân.

RCEP gồm 10 quốc gia ASEAN cùng với các Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, và New Zealand.

Tại hội nghị, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các biện pháp thắt chặt hợp tác trong vấn đề phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên, và tuyên bố sẽ thực hiện đúng các cam kết trong Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu năm 2015 để đối phó với tình trạng trái đất ấm lên.

Vị nữ thủ tướng 39 tuổi trở nên nổi tiếng khi là vị lãnh đạo đương nhiệm đầu tiên dùng đến chế độ nghỉ thai sản. Bà đã nghỉ 6 tuần sau khi sinh con gái vào tháng 6 năm ngoái.

Tôi muốn bày tỏ sự kính trọng của tôi dành cho Thủ tướng Ardern, một kiểu mẫu cho phụ nữ trên khắp toàn cầu khi vừa đảm nhiệm cương vị thủ tướng vừa nuôi dạy con cái cùng một lúc”, ông Abe bày tỏ.

Nguồn: Japan Times

Từ khóa: Nhật Bản, New Zealand, bắt tay, mở rộng, TPP

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394089
Go to top