Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcMalaysia sẽ không gấp rút phê chuẩn CPTPP

Malaysia sẽ không gấp rút phê chuẩn CPTPP

Darell

Thứ Năm vừa qua (17/1), một bộ trưởng của Malaysia đã phát biểu, nước này sẽ không gấp rút phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), vị này cho biết thêm rằng chính phủ Malaysia muốn đảm bảo các điều khoản của hiệp định là công bằng với quốc gia họ.

Malaysia đang chịu áp lực ngày càng gia tăng về việc phê chuẩn hiệp định thương mại CPTPP, trước thềm hội nghị bộ trưởng giữa các quốc gia thành viên CPTPP diễn ra vào cuối tuần trước.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ South China Morning Post, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia - Ông Darell Leiking cho biết không có gì ngăn cản Putrajaya (trung tâm hành chính mới của liên bang Malaysia) phê chuẩn hiệp định CPTPP (hiệp định đã có hiệu lực kể từ ngày 30/12).

Tuy nhiên, ông Leiking cho biết, chính quyền Đảng Pakatan Harapan (PH) chỉ mới lên nắm quyền kể từ tháng 5 năm ngoái và vẫn còn nhiều điều phải cân nhắc kỷ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Ông cho biết thêm: “Hiệp định CPTPP đã được ký trước khi chúng tôi tiếp quản chính quyền, và đội ngũ chính phủ chỉ mới làm việc được tám tháng của chúng tôi đang phân tích lại những quyết định của chính quyền tiền nhiệm và tìm cách để làm cho các vấn đề đó phù hợp với chính sách hiện tại mà chúng tôi có.”

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các điều khoản đã được thỏa thuận trước khi chúng tôi tiếp quản chính phủ là công bằng với Malaysia.”

Theo thông tin từ tờ South China Morning Post, ông Leiking cũng chỉ ra rằng Malaysia, với tư cách là một nhà nước liên bang, cần sự đồng thuận của bán đảo Malaysia cũng như các bang Sabah và Sarawak trước khi luật được sửa đổi để phê chuẩn CPTPP.

Đã đĐược đàm phán và ký kết vào ngày 8 tháng 3 năm ngoái, CPTPP như là một phiên bản hồi sinh của Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương sau khi Hoa Kỳ rút khỏi. Hiệp định tập hợp 11 nền kinh tế từ cả hai bờ Thái Bình Dương, chiếm 14% nền kinh tế toàn cầu. 11 quốc gia tham gia là: Úc, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực vào ngày 30 tháng 12 sau khi đạt được ngưỡng phê chuẩn từ sáu quốc gia. Cho đến nay, bảy quốc gia là Úc, Canada, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Singapore và Việt Nam đã phê chuẩn hiệp định này.

Ở Malaysia, đã có một cuộc vận động hành lang mạnh mẽ chống lại hiệp định CPTPP, tranh luận rằng nước này sẽ mất tính linh hoạt chính sách, trong khi chính phủ sẽ bị hạn chế trao ưu đãi cho các doanh nghiệp địa phương vừa và nhỏ một khi phê chuẩn hiệp định thương mại này.

Nguồn: Channel News Asia

Từ khóa: Hiệp định CPTPP, Malaysia không gấp rút phê chuẩn, có hiệu lực, hiệp định tự do thương mại

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408116
Go to top