Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcĐánh giá tác động của CPTPP đến lực lượng lao động trẻ và nền kinh tế Việt Nam

Đánh giá tác động của CPTPP đến lực lượng lao động trẻ và nền kinh tế Việt Nam

congnhannu0208

Sáng 11/1, Hội nghị Khoa học Kinh tế trẻ với chủ đề “Đánh giá tác động của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đến lực lượng lao động trẻ và nền kinh tế Việt Nam” đã diễn ra tại Trường Đại học Mở TPHCM.

Hội nghị, do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức, nhằm tạo môi trường giao lưu và chia sẻ giữa các nhà khoa học trẻ về những cơ hội, thách thức, vị thế và định hướng chính sách của Việt Nam khi gia nhập CPTPP, hướng tới xây dựng một đội ngũ nghiên cứu kinh tế có năng lực, tạo ra những sản phẩm khoa học đạt chuẩn mực và ngang tầm quốc tế về chất lượng học thuật.

Tại phiên toàn thể, hội nghị đã nghe 2 chuyên gia kinh tế trình bày báo cáo tham luận về CPTPP, gồm: “Gia nhập CPTPP: Ai nhận quả ngọt, ai nếm trái đắng?” - TS. Huỳnh Thế Du, Giám đốc Chương trình Thạc sỹ Chính sách Công, Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright (Đại học Fulbright Việt Nam) và “Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các FTA góp phần thực hiện giấc mơ thịnh vượng của Việt Nam” - TS. Phạm Văn Chắt, Giảng viên cao cấp, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam.

Phiên tiểu ban được chia làm 2 tiểu ban diễn ra cùng lúc. Tiểu ban 1: Tác động của Hiệp định CPTPP đến nền kinh tế Việt Nam với 6 bài tham luận tập trung vào các nghiên cứu cơ hội và thách thức đối với hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, bài học kinh nghiệm phát triển kinh tế của các quốc gia Đông Á cho Việt Nam, chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo Hiệp định CPTPP – những khó khăn đối với Việt Nam, các yếu tố ảnh hưởng đến dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các quốc gia đang phát triển ở Đông Nam Á và tác động của Hiệp định CPTPP đến ngành nghề xuất nhập khẩu của Việt Nam như ngành hàng đồ gỗ, may mặc, giày da, thực phẩm,...

Tiểu ban 2: Tác động của Hiệp định CPTPP đến lực lượng lao động trẻ với 6 bài tham luận thảo luận về CPTPP và sự chuẩn bị của lực lượng lao động trẻ Việt Nam khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực; Cơ hội, thách thức và giải pháp để Việt Nam phát triển nhanh, bền vững trong tiến trình hội nhập CPTPP, mô hình đồng bộ bốn bên để nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm Việt trong kỷ nguyên CPTPP,...

Sau Hội nghị, các báo cáo chất lượng và xuất sắc sẽ được tuyên dương và trao giải với cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và các giải khuyến khích. Các báo cáo chất lượng và tốt nhất sẽ được chấp thuận chỉnh sửa và công bố trên Tạp chí Khoa học Công nghệ Việt Nam – Bộ Khoa học Công nghệ. Các báo cáo còn lại đạt giải sẽ công bố trên Tạp chí của Trường Đại học Mở TPHCM và Chuyên san Phát triển Khoa học Công nghệ - Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.

Nguồn: HCM CityWeb

Từ khóa: đánh giá tác động, CPTPP, lực lượng lao động trẻ, nền kinh tế, Việt Nam

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407453
Go to top