Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcÚc sẽ thu được nhiều lợi ích từ việc tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)

Úc sẽ thu được nhiều lợi ích từ việc tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)

Australia23032018

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi các nhà kinh tế học đến từ Trường Kinh doanh Quốc tế Brandeis và Đại học Johns Hopkins cho thấy Úc sẽ thu được lợi ích đáng kể dưới tác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP-11), một thỏa thuận được thiết lập giữa 11 thành viên còn lại của TPP, sau khi Hoa Kỳ rút lui vào năm 2017.

Báo cáo dự tính, với việc tham gia vào Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Thu nhập quốc gia của Úc tăng ròng 15,6 tỷ USD vào năm 2030, và giá trị xuất khẩu cũng sẽ tăng ròng 29,9 tỷ USD trong thời gian đó.

Bài phân tích cũng dự báo đầu tư nước ngoài vào Úc sẽ ​​tăng khoảng 7,8 tỷ USD và đầu tư ra nước ngoài bởi các doanh nghiệp Úc tăng thêm 26 tỷ USD vào năm 2030.

Không có sự dẫn dắt của Hoa Kỳ, vai trò lãnh đạo bắt đầu chuyển dịch sang châu Á. Hiệp định CPTPP đang được dẫn dắt bởi Nhật Bản, thành viên lớn nhất của khối này sau sự ra đi của Hoa Kỳ, cùng với những đóng góp mạnh mẽ từ Singapore, Úc, New Zealand, Chile, cùng sự ủng hộ từ các thành viên tiềm năng như Thái Lan và Indonesia. Các cuộc thảo luận về việc mở rộng thành viên của Hiệp định này vừa diễn ra vào tháng 7 năm nay.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng, lợi ích suy giảm khi chuyển từ kịch bản TPP sang CPTPP có thể được bù đắp bởi viễn cảnh CPTPP-16, nếu hiệp định này kết nạp thêm 5 nền kinh tế vốn đang có ý định tham gia. Một khi kịch bản này xảy ra, thu nhập quốc gia của Úc sẽ tăng lên 22,1 tỷ USD, cao hơn so với kịch bản TPP trước đây.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Du lịch và Đầu tư Úc, ông Simon Birmingham hoan nghênh phân tích này, và cho rằng nó đã xác nhận những lợi ích của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP-11) dành cho các doanh nghiệp Úc cũng như tổng thể nền kinh tế.

Trong một thông cáo báo chí, ông Birmingham cho biết: “Dự kiến ​​TPP-11 sẽ cung cấp khả năng tiếp cận thị trường và tiềm năng xuất khẩu lớn hơn cho các doanh nghiệp và nhà xuất khẩu Úc trong các ngành như nông nghiệp, khai thác mỏ và sản xuất”

Ngài Bộ trưởng cũng nói thêm: “Việc có thêm nhiều cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp Úc sẽ góp phần tạo ra một nền kinh tế mạnh mẽ hơn và tạo thêm nhiều việc làm hơn tại Úc”.

“Đó là lý do tại sao Úc cần phải phê chuẩn TPP-11 càng sớm càng tốt để có thể đưa những lợi ích dự báo này thành hiện thực và tránh bị bất lợi trong cạnh tranh”

Dự luật TPP-11 dự kiến ​​sẽ được thảo luận tại Hạ viện trong tuần tới.

Nguồn: Mammonthly - NN

Từ khóa: CPTPP, TPP, Úc, hội nhập kinh tế, toàn cầu hóa

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409842
Go to top