Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcCác quan chức Đài Loan ủng hộ việc gia nhập CPTPP

Các quan chức Đài Loan ủng hộ việc gia nhập CPTPP

CPTPP13032018

Cục Ngoại thương Đài Loan (thuộc Bộ Kinh tế) cho biết nước này có thể nộp hồ sơ xin gia nhập CPTPP trong hai tháng tới, tuy điều này có thể ảnh hưởng thị trường nội địa, nhưng sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh trên toàn cầu của Đài Loan.

Giới chức chính phủ Đài Loan hy vọng nước này có thể gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được ký kết, nhưng cũng lo ngại doanh nghiệp trong nước sẽ bị tổn thương.

Tổng Giám đốc Cục Ngoại thương Đài Loan bà Dương Trân Ni cho biết Đài Loan sẽ phải cắt giảm thuế nhập khẩu nếu nước này gia nhập CPTPP. Điều này làm gia tăng cạnh tranh về giá cho các công ty hoạt động chủ yếu trong thị trường nội địa.

Hiện nay các dòng thuế nhập khẩu vào Đài Loan trung bình là 4.1% cho các hàng hóa công nghiệp và 12.84% cho sản phẩm nông nghiệp.

Theo bà Dương, Bộ Kinh tế dự báo việc cắt giảm thuế và mở cửa thị trường nội địa để đáp ứng quy định của CPTPP sẽ ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp nặng, ngành tự động hóa và ngành sản xuất thiết bị điện tử gia dụng. Nhiều sản phẩm nông nghiệp như nấm khô, tỏi và đậu đỏ cũng sẽ chịu ảnh hưởng tương tự.

Tuy nhiên, bà cũng cho biết ngành nông nghiệp của Đài Loan sẽ được lợi từ việc tự do xuất khẩu các mặt hàng như hoa lan, đậu nành Edamame, chuối, hạt dẻ Malabar, cây giống và máy móc phục vụ nông nghiệp. Nhìn chung, nếu Đài Loan gia nhập CPTPP, chính phủ sẽ cần phải có biện pháp để đối phó tác động có hại của Hiệp định đối với nền kinh tế trong nước. Mặc dù các ngành trong nước ủng hộ Đài Loan gia nhập CPTPP, họ mong muốn chính phủ có thể lùi thời gian mở cửa ở một số mặt hàng đồng thời thúc đẩy chuyển giao công nghệ giữa các chuỗi cung ứng trong nước.

Thứ trưởng Hội đồng phát triển quốc gia Khưu Tuấn Vinh cũng bày tỏ sự ủng hộ của ông đối với việc Đài Loan gia nhập CPTPP, vì sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho các doanh nghiệp Đài Loan thông qua việc mở rộng thị trường, ngoài 2 thị trường lớn hiện nay là Mỹ và Trung Quốc. CPTPP cũng sẽ giúp quá trình chuyển đổi công nghiệp và gia tăng khả năng cạnh tranh của các công ty trong thị trường tự do.

Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam là các nước đầu tiên cùng ký kết hiệp định thương mại này tại Santiago, Chile vào thứ năm tuần qua. Hiệp định sẽ có hiệu lực sau 60 ngày kể từ thời điểm có ít nhất 6 nước thành viên phê chuẩn Hiệp định. Cục Ngoại thương cho hay Đài Loan sẽ cố gắng nhanh chóng gia nhập CPTPP ngay sau đó.

Mười một nước thành viên CPTPP đóng góp 25% vào tổng kim ngạch ngoại thương của Đài Loan, trong đó Nhật Bản, Singapore, Malaysia và Việt Nam nằm trong nhóm 10 đối tác thương mại hàng đầu của nước này. Ngoài ra, 30.42% trong tổng đầu tư ra nước ngoài của Đài Loan là vào mười một nước trên.

CPTPP là Hiệp định kế thừa Hiệp định thương mại tự do TPP khi sau Mỹ rút lui vào tháng một năm ngoái, đại diện cho khối thị trường với gần 500 triệu người, chiếm 13.5% tổng thương mại toàn cầu.

Nguồn: TaipeiTimes.com - KD

Từ khóa: Đài Loan, Việt Nam, CPTPP, thương mại tự do

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394097
Go to top