Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcTPP: Doanh nghiệp Nhật Bản và Mexico mong muốn thắt chặt hợp tác

TPP: Doanh nghiệp Nhật Bản và Mexico mong muốn thắt chặt hợp tác

TPP 3

Các doanh nghiệp Nhật Bản và Mexico mong muốn thắt chặt hợp tác cùng với hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) – hiệp định sẽ hạ thấp các rào cản thương mại đối với nhiều loại hàng hóa và dịch vụ giữa các quốc gia Thái Bình Dương nếu được thông qua.

Các doanh nghiệp tham gia một hội thảo được tổ chức bởi Nikkei Inc. cùng Hiệp hội Nhật Bản – Mexico đã nhất trí về tầm quan trọng của việc thắt chặt hợp tác giữa Nhật Bản và Mexico để tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường châu Á. Trong buổi hội thảo, các doanh nghiệp tham gia đã thảo luận về vấn đề tăng trưởng kinh tế và khắc phục các trở ngại trong tương lai khi hiệp định TPP đi vào thực thi.

Có khoảng 300 quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp và nhiều đại diện khác của hai nước đã tham dự buổi hội thảo trên.

Ông Herminio Blanco, cựu Bộ trưởng Bộ thương mại và công nghiệp Mexico cho biết, Mexico – quốc gia luôn thúc đẩy tự do thương mại, sẽ trở nên cạnh tranh hơn khi hiệp định TPP có hiệu lực.

Nhiều nền kinh tế châu Á khác đang muốn tham gia hiệp định TPP, và ông Blanco cho rằng Mexico sẽ có thể tiến vào thị trường châu Á nếu hợp tác với Nhật Bản.

Mexico đã ký kết hiệp định tự do thương mại với 46 quốc gia, trong đó mối quan hệ kinh tế giữa Mexico và Mỹ là đặc biệt mạnh mẽ. Khoảng 80% hàng hóa xuất khẩu của Mexico là vào thị trường Mỹ. Trong khi đó, kim ngạch thương mại giữa Mexico và châu Á vẫn còn khá thấp.

Ông Sergio Lopez Ley, Phó Chủ tịch Hội Đồng Doanh Nghiệp Về Vấn Đề Ngoại Thương, Đầu tư và Công nghệ Mexico, gọi tắt là COMCE, hy vọng hiệp định TPP sẽ đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của Mexico. Một trong các thị trường ông Lopez Ley kỳ vọng là Singapore và Việt Nam.

Các công ty Nhật Bản tiếp cận thị trường Mexico với tốc độ khá nhanh trong những năm gần đây để đón đầu TPP

Các công ty Nhật Bản đã tiếp cận thị trường Mexico với tốc độ khá nhanh trong những năm gần đây. Tính đến tháng 10/2015, theo Đại sứ quán Nhật Bản tại Mexico, có 957 công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Mexico, tăng 18% so với năm 2014.

Ông Francisco N. Gonzalez Diaz, Giám đốc điều hành của ProMexico - một tổ chức chính phủ có chức năng thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế, cho biết số lượng các công ty Nhật Bản đầu tư tại Mexico đạt mức 1000 doanh nghiệp vào cuối năm 2016. Ông Diaz cũng cho biết Nhật Bản vẫn là nhà đầu tư châu Á lớn nhất ở khu vực Bắc Mỹ.

Các hãng sản xuất xe đặc biệt tích cực trong việc đầu tư ở Mexico. Nissan Motor của Nhật Bản, General Motors của Mỹ cùng các thương hiệu lớn khác sẽ sản xuất 3,4 triệu xe ở Mexico vào năm 2015. Theo ông Takeshi Tada, trưởng văn phòng đại diện của Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (Japan Bank for International Cooperation), sản lượng dự kiến ​​sẽ vượt 5,2 triệu sản phẩm trong năm 2020.

Nhưng Mexico cần phải cải thiện đường xá và các cơ sở hạ tầng khác. Mexico cũng cần bắt đầu xem xét làm thế nào để đối phó với tình trạng tắc nghẽn ​​tại các cảng trong tương lai. Hiện tại, các cảng của Mexico khá nhỏ, gây khó khăn cho các tàu lớn khi di chuyển.

Theo ông Airton Cousseau, giám đốc quản lý của Nissan Mexicana, Mexico cũng thiếu một nền tảng công nghiệp lớn, và Mexico cũng cần phát triển ngành nhựa và ngành thép của mình.

Các doanh nghiệp không hoạt động trong lĩnh vực sản xuất cũng cần được hỗ trợ. Mexico - một quốc gia sản xuất dầu mỏ, đã không mở cửa cho đầu tư nước ngoài đối với lĩnh vực dầu mỏ trong suốt gần 80 năm qua. Nếu Mexico cải thiện đường ống dẫn dầu cùng các cơ sở hạ tầng ngành công nghiệp năng lượng, thì các công ty Nhật Bản sẽ nhìn thấy cơ hội đầu tư ở lĩnh vực này nhiều hơn.

Một số công ty Mexico cũng đang mở rộng hoạt động của mình từ Nhật Bản sang các thị trường châu Á khác. Năm 2006, KidZania - chuỗi trung tâm vui chơi giải trí dành cho trẻ em, đã mở trung tâm ở nước ngoài đầu tiên tại Nhật Bản và từ đó đã tiến vào Indonesia, Singapore cùng các thị trường châu Á khác.

Chủ tịch KidZania, ông Xavier Lopez Ancona cho biết, thành công của KidZania tại Nhật Bản đã khiến nhiều công ty khác ở các nước châu Á quan tâm đến vấn đề nhượng quyền thương mại. Điều này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Nhật Bản trong vai trò cửa ngõ tiếp cận thị trường châu Á.

Nguồn : http://asia.nikkei.com - TV

Từ khóa : Doanh nghiệp, Nhật Bản, và, Mexico, mong muốn, thắt chặt hợp tác.

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007418173
Go to top