Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcNhật Bản có thể trì hoãn phê chuẩn Hiệp định TPP

Nhật Bản có thể trì hoãn phê chuẩn Hiệp định TPP

ABE1

Đảng cầm quyền Tự do Đảng Dân chủ của Nhật Bản của Thủ tướng Shinzo Abe có thể phải trì hoãn việc phê duyệt hiệp định đã ký kết Quan hệ Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) do một số rạn nứt trong quan hệ với các đảng đối lập.

Nếu chính phủ ra quyết định cuối cùng rằng trì hoãn phê chuẩn thỏa thuận thương mại tự do này, sự chấp thuận hiệp định sẽ phải chờ cho đến phiên họp quốc hội vào mùa thu tới vì cuộc thảo luận của Quốc hội sẽ kết thúc vào ngày 01 tháng 6 và các cuộc thảo luận giữa hai bên đã chính thức bị đình trệ.

Liên minh Đảng Dân chủ Tự do và đảng Komeito đang lo ngại rằng nếu sự rạn nứt với đảng đối lập không được giải quyết sẽ dẫn đến không phê chuẩn được hiệp định TPP, và điều này có thể ảnh hưởng xấu đến hai cuộc bầu cử vào ngày 24 tháng 4, một ở Kyoto và một ở Hokkaido, và cuộc bầu cử thượng viện vào mùa hè này.

Cuộc đàm phán về vấn đề này đã trở nên căng thẳng ngay từ khi bắt đầu vào tuần trước, đỉnh điểm là các chính trị gia thuộc đảng Dân chủ đối lập chính và Đảng Cộng sản Nhật Bản tẩy chay một phiên họp của Hạ viện vào thứ sáu tuần trước với lý do là thủ tục đã được tiến hành một cách không công bằng.

Cụ thể, chủ tịch Koya Nishikawa đã tiến hành phiên làm việc không công bằng, các đảng đối lập cũng tuyên bố rằng đảng cầm quyền đã từ chối lời kêu gọi công khai các thông tin cần thiết liên quan đến các cuộc đàm phán trước đây về hiệp định TPP.

Nishikawa chuẩn bị xuất bản một cuốn sách có chứa thông tin về các cuộc đàm phán TPP, cũng đã làm cho các đảng đối lập giận dữ, họ cho rằng đảng cầm quyền tạo độc quyền cung cấp thông tin chi tiết các cuộc đàm phán để Nishikawa viết sách, song những thông tin này lại hết sức mập mờ và như đảng cầm quyền vẫn chưa bình luận gì về cáo buộc này.

Các nhà lãnh đạo của đảng đối lập đang tìm cách để làm các cuộc thảo luận bị đình trệ và một phiên làm việc khác sẽ được tổ chức thời gian tới mà sẽ có thủ tướng Abe sẽ tham dự, nhưng nếu không đạt được thoả thuận vào cuối tháng này, thì việc phê chuẩn TPP sẽ bị hoãn lại.

Nhật Bản, Hoa Kỳ và 10 quốc gia khác đã ký hiệp ước do Mỹ dẫn đầu vào tháng 2 năm 2015, Hiệp định  tạo ra một khu vực tự do thương mại khu vực Thái Bình Dương chiếm khoảng 40% GDP của nền kinh tế toàn cầu.

Nguồn : Tân Hoa xã – PT

Từ khóa : Nhật Bản, có thể, trì hoãn, phê chuẩn, Hiệp định, TPP.

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007418145
Go to top