Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcÔng Abe có thể gác lại việc thông qua hiệp định TPP

Ông Abe có thể gác lại việc thông qua hiệp định TPP

ABE

Đảng cầm quyền hiện tại của Nhật Bản sẽ không tiếp tục cố gắng thúc đẩy hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) được thông qua trong phiên họp lưỡng viện (Diet session) đang diễn ra nếu như phe phản đối tiếp tục từ chối không tham gia phiên họp lưỡng viện hiện tại, khiến phiên họp phải dời vào cuối tháng 4/2016.

Việc cân nhắc thông qua hiệp định TPP và các dự luật có liên quan có thể sẽ được thảo luận vào phiên họp lưỡng viện trong mùa thu. Phiên họp lưỡng viện hiện tại thông thường sẽ kéo dài đến hết ngày 01/06.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ thị cho Đảng Dân chủ Tự do (LDP) không tiếp tục thúc đẩy các cuộc thảo luận về hiệp định TPP. Nhiều người nhận định ông Abe lo ngại các cử tri sẽ phản ứng dữ dội trong cuộc bầu cử Thượng viện vào mùa hè này.

Việc trì hoãn này đã được ông Tsutomu Sato, trưởng ban nội vụ lưỡng viện của Đảng LDP công bố tại phiên họp lưỡng viện. Nhưng ông Sato cũng cho biết, liên minh LDP-Komeito vẫn chưa từ bỏ việc thúc đẩy hiệp định TPP được thông qua vào cuối phiên họp lưỡng viện hiện tại.

Sau đó, vào thứ tư (6/4/2016), Đảng LDP và Đảng Dân chủ - bên đối lập lớn nhất của LDP, đã đồng ý tiếp tục thảo luận về hiệp định TPP và triệu tập một phiên họp với Ủy ban đặc biệt về hiệp định TPP thuộc Hạ viện vào thứ sáu (8/4/2016).

Tuy nhiên, rất nhiều các nhà lập pháp vẫn cảm thấy hết sức thất vọng.

Các hồ sơ đàm phán của hiệp định TPP được công bố bởi chính phủ nhằm đáp ứng nhu cầu của phe đối lập đã “bôi đen” phần lớn các thông tin với lý do là cần phải bảo vệ các phần bí mật của đàm phán.

Điều này trở thành cái cớ cho các đảng đối lập. Họ đã chỉ trích chính phủ nặng nề và tẩy chay tất cả các cuộc thảo luận tại Hạ viện vào ngày thứ tư (6/4/2016).

Nghị sĩ Koya Nishikawa thuộc Đảng LDP, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban đặc biệt về hiệp định TPP, hiện tại trở thành mục tiêu chính của các đảng đối lập.

Đảng Dân chủ đã tìm được bản nháp dài 242 trang được viết bởi ông Nishikawa, trong đó tiết lộ chi tiết về các cuộc đàm phán kín của hiệp định TPP mà chính phủ đã không tiết lộ. Ông Nishikawa từng là Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và hiện tại ông vẫn rất có ảnh hưởng đến các quyết sách nông nghiệp của chính phủ.

Đảng Dân Chủ Nhật Bản từ chối tham dự bất cứ buổi thảo luận nào về hiệp định TPP

Đảng Dân Chủ đã từ chối tham dự bất cứ buổi thảo luận nào về hiệp định TPP trừ khi ông Nishikawa thừa nhận rằng những gì ông viết trong bản nháp 242 trang kia là thật, bởi vì rất nhiều câu hỏi của họ về hiệp định TPP sẽdựa trên nội dung của bản nháp này chứ không dựa trên những thông tin ít ỏi được công bố bởi chính phủ.

Ông Nishikawa đã từ chối thừa nhận bản nháp kia. Nhưng có rất nhiều dấu hiệu cho thấy bản nháp này là thật, chẳng hạn như trong cuộc trò chuyện với một quan chức chính phủ trong phiên họp Hạ viện hôm thứ sáu (8/4/2016), ông Nishikawa đã hớ miệng thừa nhận bản nháp kia.

Hiện nay, ưu tiên hàng đầu của ông Abe là đảm bảo chiến thắng mạnh mẽ trong cuộc bầu cử Thượng viện vào mùa hè này. Các nhà phân tích nhận định rằng ông Abe đang làm mọi thứ có thể nhằm giảm thiểu các hậu quả chính trị có thể gây suy yếu hoạt động của Đảng LDP trong cuộc thăm dò ý kiến cử tri.

Tháng 03/2016, ông Abe đã công bố một loạt các biện pháp nhằm giúp các bà mẹ có con nhỏ vì nhiều bà mẹ Nhật không thể tìm được nhà trẻ để gửi con.

Ông Abe công bố các biện pháp ngay sau khi một bài viết trên blog của một người mẹ vô danh được trích dẫn rộng rãi trên Internet và truyền thông. Bài viết này đã thể hiện sự thất vọng sâu sắc của nhiều phụ nữ Nhật buộc phải từ bỏ sự nghiệp để chăm lo cho con vì quá thiếu các dịch vụ chăm sóc trẻ em tại Nhật.

Trong khi đó, nhiều nhà hoạt động cánh hữu cùng nhiều chính trị gia lại xem cuộc bầu cử Thượng viện là một cơ hội hiếm có nhằm tạo động lực cho việc sửa đổi Hiến pháp hòa bình của Nhật Bản.

Những cử tri trên là những người ủng hộ chủ lực của ông Abe, vì ông là thủ tướng đầu tiên công khai kêu gọi sửa đổi lại Hiến pháp của Nhật Bản sau chiến tranh.

Nguồn : http://www.japantimes.co.jp– TV

Từ khóa : Ông Abe, có thể, gác lại, việc, thông qua, hiệp định, TPP.

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007418151
Go to top