Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

TPP tạo ra khởi đầu đầy hứa hẹn

17.01-111

Ngân hàng HSBC dự đoán các cơ hội đang mở ra cho các công ty đang mong muốn mở rộng thương mại quốc tế.

Trước bối cảnh chính trị đầy thách thức và rối ren như hiện nay, rất dễ để dự đoán về một tương lai tồi tệ nhất cho thương mại toàn cầu - tuy nhiên, nếu tính đến Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), mọi chuyện sẽ khác.

Với tổng GDP 16.7 nghìn tỷ đô la New Zealand (theo Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand), 11 nước thành viên CPTPP, bao gồm New Zealand, chiếm một lát cắt đáng kể trong bức tranh kinh tế toàn cầu - và hiệp định này hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích kinh tế to lớn cho các bên liên quan một khi được khai thác.

Vậy chính xác thì CPTPP liên quan đến những gì và những ai? Nói một cách đơn giản, đây là một hiệp định thương mại tự do tiến bộ, xóa bỏ phần lớn thuế quan và các rào cản phi thuế quan, ví dụ như các trở ngại pháp lý và thủ tục hành chính hải quan.

CPTPP đã có hiệu lực đối với sáu nước thành viên bao gồm New Zealand, Úc, Canada, Mexico, Nhật Bản và Singapore kể từ ngày 30/12/2018, và có hiệu lực với Việt Nam từ tháng 1/2019. Tính đến tháng 6/2019, số liệu thống kê của New Zealand cho thấy tổng thương mại hai chiều giữa các thành viên đã tăng từ 44.49 tỷ đô la New Zealand lên thành 50.58 tỷ đô la New Zealand - tăng khoảng 13.7%.

Đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, vẫn còn một số tên tuổi lớn bị thiếu trong danh sách các nước thành viên cho đến nay, như Mỹ, Anh và Trung Quốc? Liệu New Zealand có mong muốn đưa những nước có ảnh hưởng lớn về kinh tế này vào hiệp định CPTPP?

Có nhiều dấu hiệu cho thấy New Zealand ủng hộ điều đó. Ví dụ, chính phủ New Zealand hiện đã ký kết một thỏa thuận nâng cấp hiệp định thương mại tự do với Trung Quốc. Sau vài năm đàm phán, hiệp định nâng cấp được thiết lập, giúp cho hàng hóa xuất khẩu của New Zealand sang Trung Quốc thuận lợi hơn bao giờ hết, và giúp New Zealand tiết kiệm được hàng triệu đô la mỗi năm cho chi phí kiểm tra tính tuân thủ của hàng hóa xuất khẩu.

Còn đối với Hoa Kỳ, có nhiều tin tức cho thấy một hướng đi tích cực hướng đến một thỏa thuận thương mại trong tương lai giữa hai nước, kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh Đông Á gần đây. Ngay cả với thực trạng không chắc chắn của Brexit hiện nay, Vương quốc Anh và New Zealand cũng đã ký Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau nhằm đảm bảo hoạt động thương mại giữa hai nước không bị gián đoạn một khi nước Anh rời khỏi Liên minh EU.

CPTPP cũng đã tạo động lực thúc đẩy các quốc gia khác trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương ủng hộ thương mại tự do. Một số nước như Thái Lan, Đài Loan và Hàn Quốc đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia CPTPP – hiệp định đã được thiết kế để phù hợp với các thành viên mới miễn là họ đáp ứng được các điều khoản nhất định.

Bên cạnh đó, CPTPP cũng là động lực thôi thúc các nước thành viên của Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) hoàn tất thỏa thuận này, đồng thời tìm cách thu hút thêm các quốc gia khác tham gia hiệp định.

Tất cả các xu hướng trên dường như báo hiệu một điều rằng, CPTPP sẽ mang đến một môi trường thương mại quốc tế tự do hơn và theo định hướng thị trường hơn.

Mặc dù sự bất ổn vẫn đang diễn ra, một cuộc thăm dò của HSBC trong tháng trước với hơn 9000 công ty ở 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tiết lộ trên 80% vẫn tự tin về triển vọng thương mại quốc tế. Trong đó, 79% người được hỏi cho biết, mặc dù chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng, họ vẫn dự kiến doanh số bán hàng quốc tế sẽ tăng trong 12 tháng tới.

Vì vậy, hiệp định CPTPP đột phá này hiện đang có tác động tích cực lên thương mại toàn cầu nói chung - và với mạng lưới toàn cầu trải rộng trên 65 quốc gia, HSBC hoàn toàn sẵn sàng hỗ trợ các công ty của New Zealand tìm cách tận dụng được hiệp định này.

Jarron Boulter, Trưởng phòng thanh khoản và quản lý tiền mặt toàn cầu tại HSBC New Zealand cho biết : “Chúng tôi là sự lựa chọn tất yếu cho các doanh nghiệp của xứ sở Kiwi với tham vọng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra quốc tế. Sự hiện diện toàn cầu của chúng tôi cho phép chúng tôi có một cách tiếp cận nhất quán để cung cấp dịch vụ và các nền tảng ngân hàng liên kết, giúp các công ty dễ dàng thực hiện hoạt động kinh doanh đa quốc gia.”

Ông Boulter nói thêm: “Thanh khoản đang bị thắt chặt trên thị trường, vì vậy các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi buộc phải nghĩ cách để cắt giảm chi phí. Một giải pháp chúng tôi đưa ra là biến các giao dịch quốc tế đắt đỏ thành các khoảng giao dịch nội địa rẻ hơn, được biết đến với tên gọi Giải ngân Toàn cầu. Nhờ đó, giải pháp này giúp không tạo ra sự khác biệt cho dù bạn đang kinh doanh ở Úc, Malaysia, Đức hay bất kỳ nơi nào khác- đây là lý tưởng cho kỷ nguyên thương mại mới.”

Tất cả những điều đó có thể chỉ chứng minh CPTPP là sự khởi đầu của một thế giới mới mạnh mẽ dành cho thương mại tự do ở khắp nơi. Là một ngân hàng nội địa của New Zealand với triển vọng phát triển toàn cầu, HSBC hoàn toàn sẵn sàng cho phép các doanh nghiệp New Zealand đột phá trong kinh doanh với bất cứ nước nào trên thế giới.

Nguồn: NZherald

Từ khóa: CPTPP, khởi đầu, đầy hứa hẹn, thúc đẩy, tăng trưởng, RCEP

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409487
Go to top