Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Trước thềm thượng đỉnh APEC 2021: Ứng phó với đại dịch và xây dựng lại tốt hơn

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) được thành lập vào năm 1989 bởi 12 nền kinh tế với mục tiêu hỗ trợ tăng trưởng bền vững và thịnh vượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày nay, APEC là một trong những diễn đàn quan trọng nhất trong khu vực với 21 thành viên và tổng GDP là 25 nghìn tỷ USD. Các sáng kiến ​​của APEC đã tạo thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới và làm cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, APEC đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất cho đến nay - một đại dịch toàn cầu.

1728 4et

Virus không có biên giới. Với việc các nền kinh tế không thể chống lại Covid-19 một mình, hợp tác thông qua APEC bây giờ là cần thiết hơn bao giờ hết. Dẫn dắt khu vực ứng phó với đại dịch là một trong những ưu tiên hàng đầu của New Zealand với tư cách là Chủ tịch APEC năm nay.

Khu vực APEC chịu trách nhiệm sản xuất hầu hết vắc xin Covid-19 trên toàn cầu, vì vậy, khu vực này rất thích hợp để đạt được tiến bộ tập thể có ý nghĩa trong việc chống lại Covid-19. Vào tháng 6, cuộc họp của các Bộ trưởng Thương mại APEC đã cam kết đẩy nhanh quá trình vận chuyển vắc xin xuyên biên giới, đưa vắc xin vào tay người dân càng nhanh càng tốt. Các bên cũng đồng ý xem xét giảm các rào cản thương mại, vốn có thể làm chậm việc phân phối vắc xin và sản phẩm y tế và tăng chi phí. Tất cả các bộ trưởng liên quan đều nói rõ rằng không ai được an toàn cho đến khi mọi người đều an toàn.

APEC đã có thể đáp ứng theo một cách mà một số tổ chức đa phương khác có thể - với tốc độ nhanh chóng. Vào tháng 7, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã kêu gọi các nhà lãnh đạo APEC cùng họp về tác động kinh tế của đại dịch. Các nhà lãnh đạo đã cam kết nỗ lực gấp đôi để khắc phục tình trạng khẩn cấp về sức khỏe. Các nhà lãnh đạo cũng nhìn về tương lai và cách xây dựng trở lại tốt hơn từ những tác động của Covid-19. Công việc của New Zealand về một kế hoạch phục hồi đã được đặt lên hàng đầu trong các cuộc thảo luận của APEC.

Hiện các nền kinh tế đã đồng ý với một chương trình cải cách kinh tế kéo dài 5 năm nhằm thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm mới và chống biến đổi khí hậu. Trong khi đó, vào tháng 8, APEC đã vạch ra lộ trình về an ninh lương thực cho thập kỷ tới. Ngân hàng Thế giới ước tính gần 2,37 tỷ người không được tiếp cận với thực phẩm đầy đủ vào năm 2020 - tăng 320 triệu người chỉ trong một năm. Đại dịch cũng đã dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung.

Các nhà lãnh đạo APEC sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh thường niên trong tháng 11 này. Vào thời điểm mà sự hợp tác được nâng cao hơn bao giờ hết, cuộc họp của các nhà lãnh đạo APEC sẽ giúp định hình diện mạo khu vực cho các thế hệ sau. Năm ngoái, các nền kinh tế đã thông qua một tầm nhìn mới cho hai thập kỷ tới, và năm nay New Zealand đã đi đầu trong việc phát triển kế hoạch biến tầm nhìn này thành hiện thực.

Với tư cách là nước chủ nhà APEC năm 2022, Thái Lan sẽ tiếp tục bước tiến này trong năm đầu tiên thực hiện. Với tư cách là chủ nhà đương nhiệm và sắp tới, khu vực đang dựa vào công việc, sự phối hợp và tham vọng của các nước để thoát khỏi đại dịch này mạnh mẽ hơn. Nhu cầu hợp tác được phản ánh trong chủ đề của New Zealand cho APEC năm nay - "Tham gia, làm việc, phát triển, cùng nhau” đưa khu vực có thể thoát khỏi đại dịch một cách kiên cường hơn, thịnh vượng hơn và bền vững hơn bao giờ hết.

Nguồn: Công thương 

Từ khóa: APEC, Covid-19, Hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương

Lượt truy cập

007400910
Go to top