Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Doanh nghiệp APEC chú trọng các biện pháp giải quyết thách thức kinh tế và sức khỏe

apec kte

Theo báo cáo mới đây của Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) đưa ra ngày 28/10, người dân cần phải là trọng tâm của các biện pháp chính sách trong việc giải quyết các thách thức kinh tế và sức khỏe hiện nay trong khu vực.

Báo cáo được thực hiện hàng năm nhằm tư vấn cho các nhà lãnh đạo và các quan chức APEC khác về các vấn đề doanh nghiệp quan tâm. Rachel Taulelei, Chủ tịch ABAC năm 2021 cho biết: Trong những thời điểm khó khăn này, khi nhu cầu tiêm chủng phổ cập là cấp thiết thì phải đặt con người lên hàng đầu. Tiêm chủng cho tất cả mọi người là chìa khóa để vượt qua cuộc khủng hoảng sức khỏe, cho phép các nền kinh tế mở lại biên giới một cách an toàn và liền mạch, đồng thời cũng là công việc quan trọng của việc khởi động lại các động cơ để tăng trưởng.

Doanh nghiệp APEC chú trọng các biện pháp giải quyết thách thức kinh tế và sức khỏe

Báo cáo năm nay đưa ra 43 khuyến nghị cho các nhà lãnh đạo bao gồm 5 trụ cột của hội nhập kinh tế khu vực, tính bền vững, hòa nhập, kỹ thuật số và nền kinh tế. Báo cáo cũng bao gồm các phần riêng biệt về mở lại biên giới, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), ứng phó của hội đồng ABAC với biến đổi khí hậu thông qua các nguyên tắc lãnh đạo khí hậu cho các doanh nghiệp, thương mại năng lượng tái tạo và tuyên bố về các ưu tiên của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bản địa. Để thúc đẩy hạnh phúc của người dân, các thành viên ABAC đã kêu gọi các nỗ lực nâng cao năng lực và cải cách cơ cấu để trao quyền cho các doanh nghiệp nhỏ, phụ nữ và cộng đồng bản địa.

Vào tháng 8, hội đồng ABAC đã nhất trí về một bộ hướng dẫn được gọi là Nguyên tắc lãnh đạo về khí hậu để hướng dẫn ứng phó với khí hậu của chính mình và khuyến khích các doanh nghiệp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương áp dụng các thực tiễn để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu ở cấp độ doanh nghiệp. Các thành viên ABAC cũng đã phát triển khuôn khổ thương mại và đầu tư vào năng lượng tái tạo và kêu gọi áp dụng rộng rãi hơn trong APEC. Việc đạt được một hệ thống thực phẩm bền vững, thân thiện với thương mại và được tăng cường kỹ thuật số cũng là nền tảng để phục hồi và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Chủ tịch Hội đồng ABAC 2021 cũng cho rằng, APEC có thể chứng tỏ vai trò lãnh đạo thực sự như đã từng làm rất hiệu quả trong quá khứ bằng cách ủng hộ một WTO đáng tin cậy và phù hợp, đồng thời xây dựng hướng tới hiện thực hóa Khu vực Thương mại tự do châu Á - Thái Bình Dương (FTAAP).

APEC cấp bách nhận ra tiềm năng của nền kinh tế kỹ thuật số thông qua nâng cấp kỹ năng, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và cho phép thương mại kỹ thuật số liên tục, liền mạch hơn. Những hành động này cần được hỗ trợ bởi những nỗ lực liên tục cải cách cơ cấu. Tiến sĩ Rebecca Sta Maria, Giám đốc Điều hành của Ban Thư ký APEC đánh giá cao các khuyến nghị từ ABAC, lưu ý rằng sự hợp tác giữa khu vực công và tư nhân càng trở nên quan trọng hơn khi khu vực này xây dựng lại khả năng phục hồi và năng động của mình. Thương mại là huyết mạch của khu vực và kinh doanh là động cơ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Các doanh nghiệp đã đóng một vai trò không thể thiếu trong việc mở rộng sự thịnh vượng của khu vực và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích không chỉ phục hồi kinh tế mà còn cả tăng trưởng bao trùm và bền vững.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC

Lượt truy cập

007400922
Go to top