Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Quan chức cao cấp 21 nền kinh tế “mở màn” Tuần lễ APEC

06.10.02

Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, trong phiên khai mạc sáng nay (6/11), Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) “mở màn” với sự kiện Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp (CSOM).

Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp chính thức diễn ra tại khách sạn Furama - TP.Đà Nẵng, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn.

Mở đầu Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn có bài phát biểu khai mạc và chào mừng các quan chức cao cấp của 21 nền kinh tế APEC.

Tuần lễ cấp cao APEC là sự kiện quan trọng nhất trong Năm APEC Việt Nam 2017, là một trong những trọng tâm đối ngoại của Việt Nam từ nay đến năm 2020. Tuần lễ cấp cao APEC có sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC và 10.000 đại biểu khu vực, quốc tế.

Trên cương vị chủ nhà APEC 2017, Việt Nam có trọng trách cùng các thành viên biến quyết tâm của các nhà lãnh đạo APEC thành những kết quả cụ thể, đưa APEC đến gần hơn với người dân và cộng đồng doanh nghiệp, qua đó hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược về một cộng đồng châu Á - Thái Bình Dương phát triển bền vững và bao trùm trong thế kỷ 21.

Ông Bùi Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch SOM APEC Việt Nam - cho biết, việc Việt Nam tham gia APEC góp phần đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế và làm sâu sắc các mối quan hệ song phương của Việt Nam, góp phần củng cố môi trường hòa bình, hợp tác và phát triển.

Các hội nghị APEC tổ chức hàng năm là dịp để các thành viên tiếp xúc, gặp gỡ song phương ở các cấp, đặc biệt ở cấp cao nhất, nhằm củng cố quan hệ hợp tác với các đối tác trong khu vực, trong đó có nhiều đối tác hàng đầu. Đến nay, trong tổng số 25 đối tác chiến lược và toàn diện của Việt Nam, có 13 đối tác là thành viên APEC.

Là thành viên APEC, Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận khoa học công nghệ và trình độ quản lý tiên tiến, tranh thủ nguồn lực quốc tế để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tham gia các chuỗi giá trị toàn cầu…. Các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ làm công tác hội nhập của Việt Nam có điều kiện trưởng thành thêm thông qua triển khai các cam kết và dự án hợp tác của APEC.

Việt Nam tham gia và giải quyết các vấn đề, quan tâm chung của APEC về tăng trưởng và liên kết kinh tế cũng như nâng cao vai trò của Diễn đàn đã khẳng định hình ảnh Việt Nam đổi mới, năng động, gắn kết khu vực, góp phần tạo thêm thế và lực mới cho Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Nguồn: Dân trí

Từ khóa: Quan chức, cao cấp, kinh tế, mở màn, Tuần lễ, APEC 

Lượt truy cập

007422044
Go to top