Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Chủ tịch ABAC 2017: Đây là thời điểm thách thức đối với tự do hóa thương mại

Hoang Van Dung

Chiều nay 21/6 tại Hà Nội, VCCI tổ chức họp báo giới thiệu về hoạt động của DN trong năm APEC 2017 và các hoạt động của kỳ họp ABAC 2 tại Seoul, Hàn Quốc

Liên quan tới kỳ họp ABAC 2 tại Hàn Quốc vừa qua, ông Hoàng Văn Dũng Chủ tịch ABAC 2017 cho biết, kỳ họp đã đưa ra các khuyến nghị về việc tập trung vào những lợi ích của việc tự do hóa và phát triển thương mai dịch vụ, cũng như giảm thiểu hàng rào phí thuế quan đối với hàng hóa.

ABAC nhấn mạnh tầm quan trọng của WTO và giá trị của các Hiệp định thương mại, với mục tiêu cuối cùng là hướng đến xây dựng khu vực Thương mại tự do Châu á Thái Bình Dương (FTAAP).

Bên cạnh đó, ABAC cũng lưu ý rằng, với chuỗi cung ứng mạnh mẽ hơn sẽ tạo cơ hội tốt hơn để hiện thực hóa những tiềm năng to lớn của kinh tế kỹ thuật số. Và sự cần thiết của chính sách bao dung sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như các DN nữ tham gia dễ dàng hơn vào thị trường toàn cầu.

"Đây là thời điểm đầy thách thức đối với tự do hóa thương mại. Nhưng chúng ta không từ bỏ những giá trị cốt lõi cũng như những khát vọng của nền kinh tế APEC. Bây giờ là lúc cùng nhau thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực để đạt được nền kinh tế toàn cầu ổn định hơn, bao trùm hơn, hòa bình và thịnh vượng hơn ", ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch ABAC năm 2017 nhấn mạnh.

Sau hai kì họp tại Bangkok và Seoul, ABAC đã đưa ra các khuyến nghị tập trung vào bốn vấn đề chính:

Thứ nhất, kêu gọi các nhà lãnh đạo loại bỏ những rào cản đối với thương mại và đầu tư, kiên quyết chống lại xu hướng đi ngược lại toàn cầu hóa. Việc duy trì và nghiêm túc thực hiện các thỏa thuân trong khu vực như Hiệp định TPP, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) và Liên minh Thái Bình Dương sẽ giúp khu vực đạt được mục tiêu Bogor của APEC và xây dựng Khu vực Thương mại Tự do Châu Á Thái Bình Dương (FTAAP).

Thứ hai, tăng trưởng bao trùm và hỗ trợ các DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Đẩy nhanh tiến trình phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính, xã hội cũng như các sáng kiến tạo điều kiện phát triển cho DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Đồng thời, tăng cường trao quyền kinh tế cho phụ nữ và tinh thần kinh doanh của DN nữ.

Thứ ba, ủng hộ thuân lợi hóa kết nối thể chế qua dự án Tiêu chuẩn Dữ liệu Toàn cầu (GDS) và kêu gọi Chính phủ các nền kinh tế thúc đẩy các chính sách cho phép sự di chuyển dữ liệu xuyên biên giới để mở rộng cơ hội tăng trưởng kinh tế.

Thứ tư, tăng cường an ninh lương thực và năng lượng. Loại bỏ hàng rào phi thuế quan, đẩy mạnh tăng trưởng xanh trong APEC.

Ông Dũng nói thêm, sau hai kì họp, ABAC 3 và 4 sẽ tiếp tục tập trung thảo luận và đưa ra các khuyến nghị của DN để trình báo cáo lên Lãnh đạo APEC tại Tuần lễ Cấp cao diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Nguồn: Enternews

Từ khóa: chủ tịch, ABAC 2017, thời điểm, thách thức, tự do hóa thương mại

Lượt truy cập

007401091
Go to top