Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Khai mạc Đối thoại chính sách cao cấp về phát triển du lịch bền vững 2017

apec khai mac

Sáng 19/6, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), chương trình Đối thoại chính sách cao cấp APEC về phát triển du lịch bền vững- một trong những sự kiện quan trọng trong Năm APEC Việt Nam 2017- đã chính thức khai mạc tại Vinpearl Ha Long Bay Resort. 

Cuộc Đối thoại có sự góp mặt của gần 200 đại biểu, trong đó có các bộ trưởng, quan chức cao cấp của 21 nền kinh tế cùng các diễn ra quốc tế có uy tín, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, du lịch luôn là một ưu tiên hợp tác của APEC ngay sau khi Diễn đàn này được thành lập vào năm 1989. Quá trình phát triển du lịch mang lại hiệu quả đáng kể cho mục tiêu giảm nghèo và tăng trưởng toàn diện. Do đó, Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững là cơ hội tốt để các nền kinh tế thành viên APEC cùng nhau xác định rõ thực trạng và đề ra các hành động thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sự thịnh vượng của khu vực.

Đây cũng là dịp để các nền kinh tế cùng thảo luận về các thách thức trong phát triển du lịch bền vững, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và đề xuất định hướng cho hợp tác phát triển du lịch bền vững của APEC trong thời gian tới- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh- Nguyễn Đức Long- cho rằng, Đối thoại chính sách cao cấp về phát triển du lịch bền vững là cơ hội lớn để ngành du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch Quảng Ninh tiếp cận, làm sâu sắc thêm quan hệ với các nền kinh tế thành viên APEC và các đối tác trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Thông tin khái quát về những tiềm năng, thế mạnh của Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long thể hiện quyết tâm, nỗ lực không ngừng của địa phương từ việc nghiên cứu, định vị các giá trị nổi bật, đến triển khai quyết liệt ba đột phá chiến lược về cải cách hành chính, phát triển hạ tầng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhằm mục tiêu đưa tỉnh Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh dịch vụ - công nghiệp hiện đại vào năm 2020.

Riêng trong lĩnh vực du lịch, Quảng Ninh phấn đấu trở thành một trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, đến năm 2020 đón 15 -16 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 7 triệu khách quốc tế, tổng doanh thu đạt 30.000 - 40.000 tỷ đồng. Nhiều giải pháp đã được triển khai đồng bộ như lập quy hoạch tổng thể phát triển du lịch; ban hành và hiện thực hóa nhiều kế hoạch phát triển dịch vụ, phát triển du lịch với quan điểm: phát triển du lịch chất lượng, đẳng cấp quốc tế, khác biệt nhưng phải bền vững, đặc biệt quan tâm đến các vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị vịnh Hạ Long và bảo vệ bền vững về môi trường, tạo môi trường sống hấp dẫn cho người dân và du khách.

Thông qua sự kiện này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn cộng đồng du khách của các nền kinh tế thành viên APEC hãy đến Quảng Ninh- một vùng đất tiềm năng, điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017, Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam nhằm đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững trong APEC, hưởng ứng năm APEC Việt Nam 2017, đồng thời cũng hưởng ứng Năm quốc tế về Du lịch bền vững vì sự phát triển của Liên Hợp quốc.

Được biết, sau phiên khai mạc, các đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên APEC sẽ tập trung vào các phiên họp thảo luận về các vấn đề như phát triển du lịch bền vững trên thế giới đang thay đổi, trong đó, Việt Nam sẽ tham luận về Du lịch bền vững APEC trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp APEC về du lịch bền vững; Kinh nghiệm và tầm nhìn hợp tác phát triển du lịch bền vững…/.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: khai mạc, đối thoại, chính sách cao cấp, phát triển du lịch, bền vững, 2017

Lượt truy cập

007400910
Go to top