Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Các bộ trưởng APEC tiếp tục thúc đẩy thực hiện TPP

thuc day TPP

“Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không gắn kết với khu vực”, ông Lighthizer đã phát biểu như vậy tại cuộc họp báo tại Hà Nội, Việt Nam.

Nỗi lo sợ về chủ nghĩa bảo hộ đã gia tăng dưới thời Tổng thống Trump, thêm vào đó, các quốc gia châu Á Thái Bình Dương đã không thể đồng thuận về ngôn ngữ sử dụng trong tuyên bố chung về việc ngăn chặn xu hướng này.

Tuy nhiên, Trung Quốc đang hậu thuẫn một thỏa thuận thương mại mới – Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực – nội dung thỏa thuận này đang trong quá trình đàm phán.

Ông Mclay cho biết các quan chức từ các quốc gia tham gia TPP sẽ gặp lại nhau lần nữa vào tháng 7 và trình đề xuất về tương lai Hiệp định này vào Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức vào tháng 11.

Đại diện thương mại mới của Hoa Kỳ ông Robert Lighthizer khẳng định rằng Mỹ sẽ không quay trở lại TPP. Hiện tại, theo nội dung thỏa thuận trước đây, TPP cần có sự tham gia của Hoa Kỳ để có hiệu lực thực thi. Nhật Bản đang tìm kiếm một đồng thuận về Hiệp định này mà không cần có sự tham gia của Hoa Kỳ tại Hội nghị APEC diễn ra vào tháng 11 tại Việt Nam.

Theo tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc họp bên lề giữa các nước thành viên TPP tổ chức vào hôm Chủ nhật tuần trước tại Hà Nội, các bộ trưởng 11 quốc gia đã đồng ý xúc tiến quá trình thông qua thỏa thuận này.

Phát biểu hôm khai mạc Hội nghị bộ trưởng APEC, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã nói rằng APEC cần tăng cường hợp tác về kinh tế và kỹ thuật để nâng cao hiệu quả và tạo ra sự khác biệt trong liên kết APEC với các hình thức hợp tác của các tổ chức và diễn đàn khác.

Các bộ trưởng từ 11 quốc gia tham gia TPP cũng nhấn mạnh rằng họ chào đón sự tham gia của các nền kinh tế khác nếu các quốc gia và vùng lãnh thổ này đáp ứng các tiêu chuẩn cao của TPP.

Trở ngại lớn nhất chính là thuyết phục Việt Nam và Malaysia tiếp tục ủng hộ Hiệp định do mục tiêu các quốc gia này tham gia TPP chính là muốn tiếp cận mạnh hơn thị trường Hoa Kỳ.

Dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, việc Hoa Kỳ thúc giục các quốc gia đồng minh đàm phán và ký kết TPP được coi là cơ hội có một không hai để quốc gia này nắm thế chủ động trong hoạt động thương mại thế giới cũng như là để đảm bảo Trung Quốc không thể vươn lên vị trí thượng phong trong việc điều hành thương mại toàn cầu.

Đại diện thương mại Hoa Kỳ, ông Lighthizer và ông Hiroshige Seko, bộ trưởng kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản cũng đã đồng ý về việc tăng cường thương mại song phương và loại bỏ rào cản thương mại giữa hai quốc gia; theo như tuyên bố của của ông Lighthizer thì “Thỏa thuận về vấn đề này sẽ chiếm hầu hết toàn bộ thời gian trong năm nay” và “Các thỏa thuận song phương sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho Hoa Kỳ”.

 “TPP với sự vắng mặt của Hoa Kỳ khác rất nhiều so với khi thỏa thuận này có sự tham gia của quốc gia này”,  theo như quan điểm của ông Louis Kuijs, kinh tế trưởng khu vực châu Á của tổ chức Oxford Economics

Ông ta cũng nhấn mạnh rằng cả ông ta và Tổng thống Trump đều có chung suy nghĩ rằng các cuộc thảo luận về thương mại song phương mang lại lợi ích lớn hơn đối với Hoa Kỳ so với các thỏa thuận thương mại đa phương.

Chính quyền Tổng thống Trump cũng đã tuyên bố sẽ theo đuổi các thỏa thuận song phương để thay thế các hiệp định thương mại đa phương, đồng thời thúc đẩy hoạt động thương mại công bằng với các đối tác, thay vì thương mại tự do.

Mặc dù các quốc gia thành viên TPP cam kết tiếp tục đàm phán về tương lai thỏa thuận này, họ đã cảm thấy mất đi động lực để xúc tiến việc triển khai thực hiện TPP- hiệp định đã từng được các quốc gia coi là cách để kiềm chế vị trí thống trị đang lên của Trung Quốc. Các bên đã thống nhất đạt được thỏa thuận cuối cùng về TPP vào cuối năm nay.

Những nỗ lực nêu trên sẽ giải quyết những quan ngại của chúng ta về chủ nghĩa bảo hộ, đóng góp duy trì thị trường mở, củng cố hệ thống luật lệ thương mại toàn cầu, xúc tiến thương mại quốc tế, và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bài viết là một trong chuỗi các bài báo tập trung vào các vấn đề đang được thảo luận. Nếu bạn muốn bàn thảo về vấn đề các, hãy đón đọc các bài viết liên quan.

Nguồn: Clicklancashire - LA

Từ khóa: Các bộ trưởng APEC, tiếp tục, thúc đẩy, thực hiện, TPP

Lượt truy cập

007400914
Go to top