Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Thế GiớiKinh tế Đông Nam Á phục hồi bấp bênh do đại dịch Covid-19

Kinh tế Đông Nam Á phục hồi bấp bênh do đại dịch Covid-19

kinh te dna

Mặc dù vẫn tiếp tục là điểm sáng phát triển nhưng các chuyên gia của tổ chức nghiên cứu ANZ New Zealand vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của nhiều quốc gia Đông Nam Á trong năm nay do đại địch Covid-19 bùng phát trở lại tại khu vực.

Tiến trình phục hồi kinh tế của khu vực Đông Nam Á đang chịu sức ép nặng nề khi đại dịch Covid-19 với biến thể Delta có xu hướng lan rộng khiến nhiều nước phải áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế xã hội, lưu thông.

Các chuyên gia của ANZ dự báo, kinh tế 6 nước ASEAN, trừ Singapore vẫn tiếp tục tăng trưởng nhưng ở mức thấp hơn khoảng 1-2% so với trước đó. Hiện nhiều chỉ số kinh tế đang có xu hướng xấu đi như niềm tin của người tiêu dùng giảm sút, các ngành giải trí và du lịch tăng trưởng âm, hiệu quả của các chính sách tài khóa và tiền tệ giảm sút…

Tuy nhiên, giới chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, kinh tế Đông Nam Á có thể tiếp tục phục hồi tốt với động lực là ngành thương mại điện tử và công nghệ đang phát triển và mở rộng nhanh chóng. Hiện giá trị của các công ty khởi nghiệp công nghệ tại khu vực vào khoảng 340 tỷ USD trong năm 2020 và có thể tăng lên gấp 3 vào năm 2025.

Với thị trường hơn 400 triệu người sử dụng internet, trong số đó có 10% sử dụng lần đầu tiên trong năm 2020 cho thấy tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn. Giới chuyên gia cũng cho rằng, các nền kinh tế Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung sẽ thành công nếu nắm bắt được mạng internet mở. Ngược lại, chủ nghĩa bảo hộ kinh thuật số chỉ mang lại thất bại và suy thoái cho toàn khu vực./.

Nguồn: Theo CNB/VOV

Từ khóa: kinh tế Đông Nam Á, thương mại điện tử

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007384318
Go to top