Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Doanh NghiệpDoanh nghiệp dệt may tìm thị trường ngách trước làn sóng dịch COVID-19 mới

Doanh nghiệp dệt may tìm thị trường ngách trước làn sóng dịch COVID-19 mới

doanh nghiep det may dich benh 5.3

Trước làn sóng dịch thứ 3, các DN dệt may, đặc biệt là DN vừa và nhỏ đã chủ động tìm thị trường ngách, linh hoạt các sản phẩm để đảm bảo lượng đơn hàng xuất khẩu năm nay.

Năm 2020, xuất khẩu dệt may là một trong số những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 khi số lượng đơn hàng tính theo từng tháng, lượng hủy đơn, chậm thanh toán kéo dài.

Cùng kỳ năm trước, đúng thời điểm bùng phát dịch COVID-19, doanh nghiệp dệt may vừa tìm loay hoay kiếm đơn hàng xuất khẩu, vừa xoay nguồn nguyên liệu do đứt gãy chuỗi cung ứng, nhưng năm nay tình hình khả quan hơn.

"Thời điểm này, các nhà máy của chúng tôi đều đã đủ đơn hàng đến tháng 7. Năm nay chúng tôi không còn khẩu trang và chúng tôi cũng không làm đồ y tế mà quay trở lại sản xuất những mặt hàng bình thường, nhưng có sự chuyển dịch sang các mặt hàng nhẹ, như mặt hàng dệt kim...", ông Phan Minh Chính, Chủ tịch Công ty CP Thời trang Thể thao chuyên nghiệp ProSport, cho biết.

Với một doanh nghiệp dệt may khác, sau khi đã chủ động được nguồn cung, họ cũng tận dụng đa kênh bán hàng, xúc tiến tìm đầu ra từ online như qua các trang Amazon đến offline là các hội nghị xúc tiến thương mại.

"Hiện tại chúng tôi đã có đơn hàng đến tháng 5/2021, tuy nhiên đây chủ yếu là đơn hàng được ký trước Tết và hiện đang trong quá trình hoàn thiện xuất khẩu. Bên cạnh thị trường truyền thống của chúng tôi là Mỹ và châu Âu, hiện chúng tôi mở rộng thị trường ngay trong khu vực châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Giá các sản phẩm phải điều chỉnh giảm 15 - 20% mới có thể cạnh tranh được", chị Dương Thu Trang, CEO Công ty TNHH Tranda, chia sẻ.

Theo các chuyên gia, ngành dệt may là mội trong số ngành sẽ hồi phục nhanh vì các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chủ động được nguyên liệu và đã thực hiện chuyển dịch đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm.

"Xuất khẩu dệt may năm 2021 dự báo đạt 38 tỷ, tăng 8% so với năm 2020. Nhiều tổ chức dự báo các thị trường xuất khẩu quan trọng của ngành dệt may như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản sẽ hồi phục sau khi vaccine COVID-19 được đưa vào sử dụng đại trà và diễn biến dịch đỡ phức tạp hơn. Năm 2021 là năm bớt khó khăn, chứ chưa thể phục hồi và quay lại đà tăng trưởng như đã thiết lập từ trước", anh Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng phòng Thuộc khối Phân tích, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, nhận định.

Hai tháng đầu năm 2021, theo Tổng cục Thống kê, dệt may xuất khẩu vẫn đạt 4,76 tỷ USD, tương đương cùng kỳ năm trước.

Đến thời điểm hiện tại, theo Hiệp hội Dệt may TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp ghi nhận đơn hàng tích cực, lượng đơn hàng đã đến tháng 6, có doanh nghiệp có đủ đơn hàng cho cả năm. Tuy nhiên 6 tháng cuối năm nay, các doanh nghiệp dệt may cần chủ động tìm kiếm đơn hàng và tận dụng lợi thế để có được những khách hàng bền vững trong bối cảnh các quốc gia vốn cạnh tranh về dệt may với Việt Nam như: Myanmar, Indonesia, Malaysia phục hồi sản xuất.

Nguồn: VTV

Từ khóa: dệt may, ngành dệt may, doanh nghiệp dệt may, xuất khẩu dệt may, kim ngạch xuất khẩu dệt may, Hiệp hội TP Hồ Chí Minh

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390719
Go to top