Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Doanh NghiệpDoanh nghiệp ở TPHCM xoay sở trong dịch bệnh Covid-19

Doanh nghiệp ở TPHCM xoay sở trong dịch bệnh Covid-19

img 57400421

Để vượt qua khó khăn trong thời điểm này, ngoài việc tận dụng mọi cơ hội để củng cố nội lực, các doanh nghiệp cần phải tập hợp lại để tận dụng sức mạnh, lợi thế của nhau.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, không ít doanh nghiệp (DN) tại TPHCM đã có những hướng đi riêng, để vượt qua khó khăn để duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm.

“Lấy ngắn nuôi dài”

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều DN xuất khẩu tại TPHCM không còn những giao dịch ổn định ở thị trường châu Âu và Mỹ như trước. Không bó tay trước khó khăn, nhiều DN tận dụng mọi cơ hội để tồn tại cho dù có trái ngành nghề.

Hoạt động giao dịch với đối tác nước ngoài thông qua kết nối Online tại Công ty CP Quốc tế Xlife, công ty này chuyển mặt bằng về một văn phòng nhỏ hơn nhiều để tiết giảm chi phí.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Giám đốc Công ty CP Quốc tế Xlife cho biết, trong lúc xuất khẩu sản phẩm của công ty đang ngưng trệ, đối tác Hàn Quốc ngỏ ý tìm nguồn khẩu trang từ Việt Nam, ông lập tức đi vay vốn tìm cơ hội kinh doanh thời vụ này.

Hiện nay, hoạt động giao dịch với đối tác nước ngoài thông qua kết nối online đã giúp công ty tinh gọn bộ máy, chuyển văn phòng công ty về mặt bằng nhỏ hơn phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp, tiết kiệm được nhiều chi phí. Sắp tới, công ty sẽ chuyển hướng sang thị trường Đông Nam Á, nơi có nhu cầu về sản phẩm nông nghiệp chế biến rất cao thay cho thị trường châu Âu và Mỹ đang ngưng trệ.

“Doanh nghiệp vẫn còn thị trường Đông Nam Á mà đa phần mọi người vẫn hay bỏ qua. Ví dụ như Myanmar, họ có vùng nguyên liệu rất tuyệt vời như mật ong, hay hải sản, với giá rẻ và chất lượng, nhưng ngành công nghiệp chế biến của họ còn sơ khai”, ông Đăng cho biết.

Là DN chuyên kinh doanh khóa điện tử nhập khẩu, lâu nay Công ty CP Vũ trụ xanh quảng bá bằng việc tổ chức các sự kiện kéo dài 1 - 2 tháng tại địa phương. Tuy nhiên, hiện nay do dịch bệnh, công ty đã rút ngắn thời gian và chuyển hướng quảng bá thông qua hoạt động xã hội, nhờ đó đã mang lại hiệu quả cao nhờ chi phí giảm, tính lan tỏa rộng trong cộng đồng.

Ông Hoàng Tuấn Anh, giám đốc Công ty CP Vũ trụ xanh cho biết, với việc sáng tạo ra cây ATM gạo, ATM khẩu trang công ty không chỉ hỗ trợ được người dân trong địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà còn góp phần quảng bá hình ảnh công ty.

“Nếu một địa phương đang phải cách ly xã hội, người bên ngoài không vào được nhưng người ở trong có thể hoạt động được, đó cũng là một cách chia thành từng cụm nhỏ để hoạt động vẫn xuyên suốt. Thời điểm khó khăn nhất từ dịch, DN chuyển chi phí marketing sang hoạt động từ thiện, từ đó giúp ích cho hoạt động của DN”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

Liên kết để tồn tại và phát triển

Theo ông Phạm Phú Trường, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM, đại dịch Covid-19 thực sự là liều thuốc thử đối với các DN. Để vượt qua khó khăn trong thời điểm này, ngoài việc tận dụng mọi cơ hội để củng cố nội lực, các DN cần phải tập hợp lại để tận dụng sức mạnh, lợi thế của nhau.

“TPHCM đang bàn mở ra những diễn đàn để các DN kết nối với nhau, tìm ra những giải pháp, vượt qua khủng hoảng để tồn tại trong thời điểm này. Các DN tăng tinh thần đoàn kết trong và ngoài ngành, doanh nghiệp với người lao động và đặc biệt, doanh nghiệp với chính phủ để cùng tạo ra hiệu ứng tốt cho nền kinh tế”, ông Phạm Phú Trường cho biết thêm.

Tìm hướng đi để tồn tại trong bối cảnh khó khăn hiện nay không chỉ giúp DN đứng vững mà còn có thể thích ứng, tìm kiếm thêm nhiều cơ hội ngay trong khó khăn. Chính điều này góp phần tạo nên thương hiệu của các DN Việt hiện tại và tương lai./.

Nguồn: VOV

Từ khóa: liên kết để tồn tại và phát triển, củng cố nội lực, chi phí marketing, quảng bá hình ảnh

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371556
Go to top