Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Doanh NghiệpChatbot - trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp sau Covid-19

Chatbot - trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp sau Covid-19

09.06-01

Nhân viên ảo Chatbot có thể xử lý tự động 96% giao dịch, tiết kiệm tối đa 60% chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

Hai tháng sau đỉnh điểm giãn cách xã hội, anh Mạnh, chủ một doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, vẫn phải loay hoay tìm cách bù đắp doanh số thiếu hụt trong những tháng dịch. Nhân sự kinh doanh giảm hơn một nửa, chi phí quảng cáo, marketing cũng giảm tối đa, chủ doanh nghiệp này rơi vào thế "khó chồng khó".  

Không riêng anh Mạnh, nhiều doanh nghiệp khác vẫn trăn trở khi phải hoạch định chiến lược phục hồi kinh doanh trong bối cảnh bình thường mới.

Vận hành số liền mạch nhờ Chatbot

Theo một nghiên cứu chưa chính thức của Chatbot Magazine, các doanh nghiệp thương mại điện tử trên thế giới có thể tiết kiệm trung bình 182.000 tỷ đồng mỗi năm nhờ ứng dụng Chatbot. Cũng theo tạp chí này, 69% người dùng ưa thích Chatbot hơn người thật bởi khả năng phản hồi nhanh chóng, 95% người tiêu dùng tin rằng dịch vụ khách hàng sẽ được hỗ trợ tốt nhất nhờ chatbot.

Nhờ khả năng tối ưu hiệu suất vận hành, tiết kiệm chi phí cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng, Chatbot ứng dụng AI đang dần trở thành xu hướng tất yếu của nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Một nghiên cứu của Gartner dự báo, đến hết năm 2020, 85% tương tác khách hàng sẽ được Chatbot tự xử lý không cần tới bàn tay con người, 80% doanh nghiệp thương mại điện tử toàn cầu sẽ ứng dụng giải pháp này.

Tại Việt Nam, FPT là một trong những tập đoàn tiên phong nghiên cứu ứng dụng AI trong hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Chatbot FPT.AI là một trong số sản phẩm tiêu biểu trong bộ giải pháp 4.0 được phát triển với mong muốn giúp doanh nghiệp tối ưu và chuyển đổi mô hình kinh doanh để bứt phá, đặc biệt trong bối cảnh sau đại dịch.

Tối ưu và chuyển đổi mô hình kinh doanh

Chatbot của FPT.AI có khả năng tự học để trở nên thông minh hơn, giúp nâng cao chất lượng giao tiếp theo thời gian. Với khả năng vận hành tự động 24/7 được tích hợp trên kênh giao tiếp của doanh nghiệp như website hoặc mạng xã hội như Facebook, Viber, Zalo... chatbot FPT.AI giúp doanh nghiệp tương tác và giao tiếp với khách hàng không gián đoạn, với mức độ chính xác cao, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu chi phí vận hành.

Doanh nghiệp không cần kiến thức lập trình để quản lý chatbot, từ doanh nghiệp lớn tới hộ kinh doanh nhỏ có thể nhanh chóng làm quen và thao tác dễ dàng. Với các mẫu kịch bản bot được tối ưu cho một số tác vụ cụ thể như tư vấn bán hàng, hỏi/đáp câu hỏi thường gặp, chatbot có thể phát triển và đưa vào sử dụng trong vòng 1 tuần.

Hiện tại, FPT.AI cung cấp bản dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng tới khách hàng. 

Trong thời gian giãn cách, SHB Finance trở thành điểm sáng trong các doanh nghiệp tài chính ngân hàng nhờ ứng dụng Chatbot. Nhân viên tư vấn ảo này có thể tự động tiếp nhận và xử lý hàng chục nghìn yêu cầu từ khách hàng, không khác gì một nhân viên chăm sóc khách hàng người thật, thậm chí đáp ứng nhu cầu tư vấn của khách hàng 24/7.

Hỗ trợ người dùng với đa dạng các yêu cầu khác nhau từ thẩm định và đăng ký vay tiêu dùng, tư vấn các gói sản phẩm tài chính cá nhân, cho tới giải đáp thắc mắc về khoản vay, Chatbot đã giúp SHB Finance nâng cao năng suất lao động của đội ngũ nhân sự.

Tỷ lệ hoàn thành việc trả lời khách hàng của "nhân viên ảo" đạt đến hơn 90%. Trong 03 tháng đầu triển khai, chatbot mang lại hơn 10% trên tổng số lượng lead (lượng khách hàng) đến từ kênh Digital Marketing.

Đại diện SHB Finance chia sẻ: "Chúng tôi có định hướng nâng cấp và mở rộng Chatbot để có thể phát huy tối đa lợi ích trong hoạt động kinh doanh và đem đến những trải nghiệm độc đáo, thú vị hơn cho khách hàng trong thời gian tới".

Nguồn: VnExpress

Từ khóa: chatbot, trợ thủ đắc lực, doanh nghiệp, Covid-19

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390594
Go to top