Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Doanh NghiệpCơ hội gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 cho doanh nghiệp điện tử

Cơ hội gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 cho doanh nghiệp điện tử

15.06-01

Trung tâm Hỗ Trợ phát triển Công nghiệp, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), cùng Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam phối hợp với Công ty Reed Tradex Vietnam và đối tác truyền thông quốc tế PR Newswire tổ chức triển lãm NEPCON Việt Nam 2020, dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/9  tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Triển lãm quốc tế NEPCON Việt Nam 2020 - Triển lãm duy nhất tại Việt Nam dành cho lĩnh vực hàn linh kiện bề mặt SMT, công nghệ thử nghiệm, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ trong ngành sản xuất chế tạo điện tử. Năm nay, triển lãm sẽ trưng bày các máy móc và công nghệ, giải pháp mới nhất dành cho ngành điện tử và công nghiệp hỗ trợ với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia.

Sự kiện dự kiến có sự tham gia của hơn 200 thương hiệu hàng đầu, từ 20 quốc gia và các khu gian hàng quốc tế từ các quốc gia công nghệ hàng đầu như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Theo các chuyên gia, cùng với các biến động kinh tế hậu đại dịch Covid-19, năm 2020 đánh dấu cột mốc quan trọng với những thay đổi mang lại nhiều thách thức cùng cơ hội cho cộng đồng các doanh nghiệp điện tử Việt. Không chỉ bao gồm xu hướng chuyển đổi nhà máy và các hoạt động sản xuất linh kiện điện tử từ các thị trường quốc tế sang Việt Nam, những bước tiến từ các nhà sản xuất linh kiện cùng các đơn vị có liên quan như Vsmart của Vingroup và đặc biệt là đột phá từ thỏa thuận ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), hứa hẹn tạo tiền đề cho các doanh nghiệp điện tử và công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc, Công ty Reed Tradex Việt Nam - chia sẻ: Sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng kết nối 5G trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hòa cùng xu hướng dịch chuyển nhà máy và hệ thống sản xuất sang Việt Nam của các công ty lớn đã và đang tạo nên thế mạnh cho ngành công nghiệp và chế tạo linh kiện điện tử trong nước.

Với cương vị là một trong những đơn vị kết nối kinh doanh hàng đầu khu vực thông qua các hội nghị, triển lãm quốc tế, Công ty Reed Tradex Việt Nam hợp tác cùng Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam và Tập đoàn truyền thông quốc tế PR Newswire tổ chức chương trình tọa đàm “Sáng kiến Doanh nghiệp 2020” với chủ đề “Kinh doanh du kích trong thời đại số”. Tọa đàm như một cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ sự liên kết giữa các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành điện tử và công nghiệp phụ trợ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thúy - Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Công nghiệp, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) - nhận định: Các doanh nghiệp điện tử đã và đang nỗ lực hết mình để vượt qua những khó khăn, thử thách trong giai đoạn này. Các giải pháp, chính sách hỗ trợ của Chính phủ đã phần nào hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, được doanh nghiệp điện tử đánh giá cao, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ cắt giảm chi phí như gia hạn thời gian nộp thuế, giảm lãi vay, gia hạn nộp và giảm tiền thuê đất…

Theo bà Thúy, tại thời điểm khảo sát (tháng 4/2020), vẫn còn khoảng 10% doanh nghiệp chưa biết thông tin về các chính sách hỗ trợ, 50% chưa biết đầu mối để tiếp cận chính sách. Do vậy, công tác truyền thông thực sự cần thiết để các chính sách nhanh chóng đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: cơ hội, gia nhập, chuỗi cung ứng toàn cầu, hậu Covid-19, doanh nghiệp điện tử

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387935
Go to top