Để duy trì được cuộc sống bình thường mới cho người dân trong điều kiện cả thế giới oằn mình chống dịch, việc phủ vắc-xin cho toàn dân là điều kiện quan trọng nhất
Xem tiếp...Chính phủ đã có Tờ trình số 289/TTr-CP (ngày 13-8-2021) trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành một số giải pháp về miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động bởi dịch Covid-19, trong đó có 3 nhóm chính sách lần đầu được đề xuất. Theo các chuyên gia và doanh nghiệp, sự hỗ trợ trên là cần thiết, cấp bách nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn.
Xem tiếp...Việt Nam duy trì được vị thế kinh tế đối ngoại vững mạnh trong nửa đầu năm 2021, nhưng cán cân thương mại hàng hóa đã chuyển sang thâm hụt trong quý II.
Xem tiếp...Covid-19 đang tạo ra những thách thức đối với sự phát triển của Việt Nam, gây nên cú sốc lớn cả phía cung và cầu, thu hẹp hoạt động thương mại và đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, bối cảnh mới cũng mở ra cho Việt Nam một số cơ hội như gia tăng dấu ấn trong dòng thương mại, đầu tư và vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu...
Xem tiếp...TP. Hồ Chí Minh đang trong tâm dịch, thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất, xuất khẩu đang phải tạm ngừng hoạt động hoặc có duy trì thì năng suất cũng giảm, khiến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu những tháng cuối năm càng nhiều thách thức khó khăn.
Xem tiếp...Xúc tiến thương mại trực tuyến được ví như "chìa khóa vàng" giúp doanh nghiệp vượt bão COVID-19 và hoàn thiện hệ sinh thái về xúc tiến thương mại trong ứng dụng công nghệ số.
Xem tiếp...Trong lúc các doanh nghiệp Việt gặp khó do dịch COVID-19 gây ra, thị trường thương mại điện tử được coi là "phao cứu sinh" giúp các doanh nghiệp xoay chuyển tình thế, đồng thời còn mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem tiếp...Yêu cầu thay đổi cách thức xúc tiến thương mại mới nhằm tạo đòn bẩy cho các ngành hàng và doanh nghiệp kết nối, xây dựng thương hiệu tại các thị trường nhằm vượt qua đại dịch trở nên cấp thiết.
Xem tiếp...Dịch COVID-19 đã tấn công hầu hết các quốc gia trên thế giới suốt thời gian qua, trong đó có Việt Nam, khiến chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy, hoạt động xuất khẩu của nhiều ngành hàng chủ lực gặp khó khăn và xúc tiến thương mại cũng bị ngưng trệ. Trước bối cảnh này, xúc tiến thương mại trực tuyến được xem là hướng đi tất yếu và nhận được sự ủng hộ từ phía doanh nghiệp nhằm thúc đẩy kết nối phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường.
Xem tiếp...Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vận tải hành khách khó khăn, ngành đường sắt đang đẩy nhanh các dịch vụ logistics nhằm bù đắp nguồn thu, giảm bớt khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Xem tiếp...Trang 8 trong 22 trang