Trong giai đoạn 2016 – 2020, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng tích cực lên tới 30% mỗi năm, theo số liệu của Bộ Công thương. Việt Nam đang phấn đấu để đạt tới con số 55% dân số tham gia hoạt động mua sắm trực tuyến và doanh thu từ hoạt động thương mại điện tử đạt 35 tỷ USD vào năm 2025, theo kế hoạch tổng thể vừa được phê duyệt hồi đầu năm.
Xem tiếp...Xuất siêu gần 5,2 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, toàn ngành nông, lâm, thủy sản quyết đạt mục tiêu trị giá xuất khẩu 41 tỷ USD trong cả năm nay.
Xem tiếp...Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, từ đầu năm 2020 đến nay, cuộc khủng hoảng dịch bệnh diễn ra trên quy mô toàn cầu. Tuy thế, 6 tháng qua, trong nhiều chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế, được phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” .
Xem tiếp...“Trong “nguy” có “cơ”. Phải có tinh thần thời chiến quyết liệt, chủ động, khẩn trương đồng thời tư duy lại, thiết kế lại, xây dựng lại trong một thế giới đổi thay”, TS.Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh nhận định.
Xem tiếp...Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới ảnh hưởng nặng nề đến ngành dệt may của Việt Nam- ngành có tỷ trọng xuất khẩu lớn. Dự báo 6 tháng cuối năm nay, thị trường xuất khẩu của ngành này có nguy cơ giảm tới 30-40% so với năm trước.
Xem tiếp...Thực thi các FTA thế hệ mới sẽ đem lại cơ hội chưa từng có đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Song, doanh nghiệp (DN) Việt cũng phải nâng tầm về mọi mặt để vượt qua thách thức, khó khăn, khai thác tốt cơ hội từ các FTA này.
Xem tiếp...Với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19, môi trường đầu tư ngày càng cải thiện, Việt Nam được xem là điểm đến thu hút nhiều hơn nguồn vốn FDI sau đại dịch.
Xem tiếp...Kênh phân phối, giá cả khuyến mãi và tối ưu hóa danh mục sản phẩm sẽ là 3 động lực thúc đẩy tăng trưởng doanh số ngành hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam hậu Covid-19.
Xem tiếp...Đầu tháng 2, khi đại dịch COVID-19 lây lan ở Trung Quốc, khi ấy là một sự đe dọa rất lớn cho Việt Nam. Để đảm bảo an toàn, nhiều nước trong đó có Việt Nam đã buộc phải đóng cửa biên giới. Điều này khiến việc vận chuyển linh kiện, nguyên liệu từ Trung Quốc đến các nhà máy địa phương bằng xe tải bị đình trệ.
Xem tiếp...Giáo sư Pankaj Jha cho rằng, Việt Nam có thể đạt được sự tăng trưởng kinh tế cao thời hậu COVID-19 dựa vào việc cải cách cơ cấu và các biện pháp tạo điều kiện thúc đẩy thương mại. Do đó, Việt Nam có thể nổi lên như một hình mẫu hoàn hảo ở phía Nam bán cầu.
Xem tiếp...Trang 17 trong 22 trang