Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcDoanh nghiệp nông sản nỗ lực tuân thủ quy định thị trường Trung Quốc

Doanh nghiệp nông sản nỗ lực tuân thủ quy định thị trường Trung Quốc

Đại diện Cục Bảo vệ Thực vật cũng khuyến cáo các doanh nghiệp và vùng trồng cần phải có chiến lược phát triển bền vững, lâu dài...

nongsan

Để tận dụng cơ hội xuất khẩu hàng hóa đặc biệt là mặt hàng thủy sản, nông sản sang Trung Quốc, các doanh nghiệp cần chú ý cập nhật thông tin, tuân thủ đúng quy định của nhà nhập khẩu. Thời gian qua, đây là khuyến cáo thường xuyên của các cơ quan chức năng Việt Nam dành cho các doanh nghiệp, vùng trồng nông sản trong nước.

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm thị trường Trung Quốc là thị trường lớn nhất của các loại nông lâm thuỷ sản của Việt Nam. Hiện phía Trung Quốc đã phê duyệt hơn 2.000 mã số vùng trồng, trên 1.400 mã số cơ sở đóng gói sản phẩm nông sản xuất khẩu của Việt Nam - những mã số này được phép đưa hàng vào Trung Quốc. Để có những mã số này phía doanh nghiệp Việt Nam sẽ đáp ứng nhiều tiêu chí và phía bạn hiện giám sát rất kỹ việc thực hiện những quy định của họ.

Tại Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thứ 4 hàng tuần, phía cơ quan Trung Quốc và Việt Nam sẽ có một buổi kiểm tra trực tuyến, để đảm bảo điều kiện về vùng trồng, cơ sở sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn từ phía nước bạn. Đây là điều kiện tiên quyết để có thể xuất khẩu sang Trung Quốc.

Mỗi buổi kiểm tra trực tuyến diễn ra hàng tiếng đồng hồ, tuy nhiên theo đại diện của Cục Bảo vệ Thực vật, các doanh nghiệp qua được những bước kiểm tra trên sẽ có được mã số chính là giấy thông hành để đưa hàng hoá vào Trung Quốc.

Đại diện Cục Bảo vệ Thực vật cũng khuyến cáo các doanh nghiệp và vùng trồng cần phải có chiến lược phát triển bền vững, lâu dài đảm bảo yêu cầu quy định về an toàn thực phẩm từ phía thị trường Trung Quốc.

Hai tháng đầu năm, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn nhất của nông lâm thủy sản Việt Nam, đạt 1,27 tỷ USD chiếm 20,2% thị phần.

Nguồn: VTV

Từ khóa: doanh nghiệp nông sản, thị trường Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390732
Go to top