Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcBrazil muốn tăng cường xuất khẩu bông vào Việt Nam

Brazil muốn tăng cường xuất khẩu bông vào Việt Nam

Việt Nam là nước nhập khẩu bông lớn thứ 2 của Brazil và quốc gia này đang muốn tăng thị phần trong thời gian tới.

Theo Hiệp hội người trồng bông Brazil (ABRAPA), niên vụ 2021/2020 Brazil xuất khẩu 275 nghìn tấn bông hiếm 19% thị phần ở Việt Nam và dự kiến còn số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

bông

Bông nhập khẩu chủ yếu được sử dụng cho ngành dệt may, vốn đang chiếm 13% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, tương đương 38,9 tỉ USD. Tại sự kiện Cotton Brazil, báo cáo từ ABRAPA (Hiệp hội nông nghiệp ở Brazil) cho biết ngành công nghiệp bông trên toàn cầu đang đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung, trong khi đó ở thị trường châu Á, mọi cấp độ từ nhà sản xuất đến thương nhân đều chịu phải tác động này.

Các nước châu Á như Việt Nam phải thực hiện công tác nhập khẩu để bổ sung cho lượng bông bị thiếu hụt trong nước. Trong 4 năm qua, sản lượng bông của Brazil đã tăng hơn gấp đôi với 1,3 triệu tấn ở niên vụ 2015/2016 và tăng lên xấp xỉ 3 triệu tấn ở niên vụ 2019/2020.

Kết quả này đạt được là nhờ vào việc tận dụng công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp, ngoài ra, phương pháp canh tác không tưới tiêu cũng được hơn 90% trang trại bông của Brazil đưa vào áp dụng.

Ông Julio Cezar Busato, Chủ tịch ABRAPA cho biết việc sử dụng công nghệ mới nhất hiện có trong nông nghiệp, giúp giảm tác động gây hại cho môi trường do các phương thức canh tác bông không bền vững trước đây gây ra.

“Chúng tôi hy vọng sẽ củng cố mối quan hệ với các đối tác quan trọng của chúng tôi tại Việt Nam bằng cách đưa ra lời cam kết trong việc tìm hiểu những thách thức tại thị trường nước sở tại và cách chúng tôi có thể vươn lên để đáp ứng những thách thức đó để cùng nhau tạo ra một tương lai bền vững.”, ông Busato nói tại sự kiện Cotton Brazil.

ABRAPA đã ước tính rằng diện tích trồng trọt năm nay sẽ lên tới hơn 1,6 triệu ha - tăng 15% so với năm trước, vì vậy, nguồn cung bông của Brazil dự đoán sẽ tăng trở lại trong năm nay. Căn cứ vào sự gia tăng diện tích trồng trọt này, ABRAPA dự báo mức tăng trưởng trong mùa vụ năm 2022 là 20% với sản lượng đạt gần 2,5 triệu tấn, đánh dấu mùa vụ tốt thứ hai trong lịch sử ngành nông nghiệp bông của Brazil. Brazil đã xuất khẩu 1,519 triệu tấn từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022, tạo ra doanh thu 2,827 tỉ USD. Dự kiến tổng lượng hàng xuất khẩu của quốc gia này là 1,8 triệu tấn trong chu kỳ tiếp theo, với dự báo khoảng 2,2 triệu tấn cho giai đoạn 2023-2024.  

Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

Từ khóa: cotton Brazil, bông, Việt Nam nhập khẩu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007389996
Go to top